XO ยิ้มรับยุโรป “ล็อกดาวน์” รอบใหม่ หนุนยอดขายซอสพุ่ง!

XO ยิ้มรับยุโรป “ล็อกดาวน์” รอบใหม่ หนุนยอดขายซอสพุ่ง!


นายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XO เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังทวีความรุนแรง จนทำให้หลายประเทศในยุโรป ทั้งอิตาลี อังกฤษ สาธารณรัฐเช็ก เบลเยี่ยม เยอรมนี กลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดอีกครั้งนั้น น่าจะทำให้บริษัทได้รับอานิสงส์จากความต้องการใช้สินค้ากลุ่มซอสและเครื่องปรุงรสเพิ่มขึ้น หลังการล็อกดาวน์ยังทำให้ธุรกิจร้านอาหารต้องปิดให้บริการ สนับสนุนให้ประชาชนต้องทำอาหารทานเองที่บ้านต่อเนื่อง

โดยปัจจุบันบริษัทมีคำสั่งซื้อและเตรียมรอส่งมอบยาวจนถึงสิ้นปีนี้ โดยลูกค้ากลุ่มหลักของบริษัทมาจากทวีปยุโรป ซึ่งในไตรมาส 2/63 ลูกค้ากลุ่มนี้มีสัดส่วนกว่า 83% ของยอดขายทั้งหมด และส่วนใหญ่เป็นยอดขายสกุลเงินบาท

“บริษัทยังเห็นออร์เดอร์ที่ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาส 3/63 อัตรากำลังการผลิตสินค้ากลุ่มซอสปรุงรสปรับตัวเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้า เป็นสัญญาณบวกต่อธุรกิจ อย่างไรก็ดี บริษัทยังคงจับตาดูสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมสนับสนุนความต้องการซื้อในกลุ่มประเทศที่ยังต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดที่ยังคงความรุนแรง และยังคงเชื่อมั่นจะเป็น New Normal วิถีใหม่ของประชาชนทั่วโลกในการทำอาหารทานเองที่บ้านในระยะยาว” นายจิตติพร กล่าว

Back to top button