LEO ปิดเทรดวันแรก 3.50 บ. เหนือจอง 2% แวลู่ 681.72 ลบ.

LEO ปิดเทรดวันแรก 3.50 บ. เหนือจอง 2% แวลู่ 681.72 ลบ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO ปิดเทรดวันแรกที่ระดับ 3.50 บาท ลบ 0.08 บาท หรือ 2.34% จากราคาขาย IPO ที่ 3.42 บาท สูงสุดที่ 3.74 บาท ต่ำสุดที่ 3.46 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 681.72 ล้านบาท

ด้าน บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ ประเมินมูลค่าที่เหมาะสมของ LEO เทียบกับบริษัทที่ประกอบธุรกิจใกล้เคียงกันได้เช่น บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) , บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท (SONIC) มี PER ปัจจุบันที่ 16-26 เท่าจะคิดเป็นมูลค่าที่เหมาะสมของ LEO ราว 3.02  3.78 บาท โดยมองว่าธุรกิจของ LEO เป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตดีในอนาคตจากความต้องการ Logistic ที่เพิ่มขึ้นในโลกสมัยใหม่ แต่อย่างไรก็ตามในเชิงการประเมินมูลค่ามีอัพไซด์ที่ค่อนข้างจำกัดเป็นปัจจัยลบต่อความน่าสนใจการลงทุน

ทั้งนี้บริษัทฯเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโลจิสติกส์สัญชาติไทยที่ให้บริการแบบครบวงจรที่ครอบคลุมทั่วโลก โดยธุรกิจหลักของบริษัทฯ คือการรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทั้งการนำเข้าและส่งออก โดยการขนส่งทางทะเลทั้งแบบเต็มตู้ และแบบไม่เต็มตู้ และทางอากาศ นอกจากการเป็นผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศแล้ว บริษัทฯ ยังมีผลิตภัณฑ์และการบริการอื่นๆ เพื่อสนับสนุนการให้บริการโลจิสติกส์และการขนส่งสินค้าของบริษัทฯ ให้ครบวงจร เช่น การให้บริการด้านพิธีการศุลกากร การรับจัดการขนส่งสินค้าทางบกด้วยรถบรรทุกและรถบรรทุกหัวลาก บริการจัดหาประกันภัยสินค้า บริการบรรจุหีบห่อสินค้า บริการรับจัดเก็บและกระจายสินค้า การรับขนส่งสินค้าโครงการและสินค้าขนาดใหญ่ และการรับขนส่งพัสดุและเอกสารเร่งด่วนระหว่างประเทศ เป็นต้น

Back to top button