ม็อบ “ราษฎร” นัดปักหลักชุมนุมใหญ่ล้อมรัฐสภา บ่ายสามพรุ่งนี้ จับตาลงมติร่างแก้ไข รธน.

ม็อบ “ราษฎร” นัดปักหลักชุมนุมใหญ่ล้อมรัฐสภา บ่ายสามพรุ่งนี้ จับตาลงมติร่างแก้ไข รธน.


เพจเฟซบุ๊ก “เยาวชนปลดแอก – Free Youth” โพสต์ข้อความชวนมวลชนคณะราษฎร ปักหลักชุมนุมใหญ่ที่รัฐสภา เกียกกาย ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ของวันที่ 17 พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันที่รัฐสภาเตรียมพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้ง 7 ฉบับในวาระแรก โดยจะปักหลักชุมนุมไปจนกว่ารัฐสภาจะรับหลักการร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน

โดยข้อความในหน้าเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว ระบุว่า “หลังจากถูกดอง ถูกยื้อมากว่า 1 เดือน! ในที่สุดร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนก็ได้เข้าสู่สภาฯแล้ว! 17 พฤศจิกายนนี้ รวมพลังปักหลักชุมนุมใหญ่ราษฎรล้อมสภา! ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ ซึ่งวันนั้นจะเป็นวันเดียวกับวันที่เริ่มพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 7 ร่าง (รวมไปถึงร่างจากภาคประชาชนซึ่งไม่ปิดกั้นการแก้หมวด 1 บททั่วไป หมวด 2 บทพระมหากษัตริย์)

พร้อมกัน รัฐสภาเกียกกาย! ตั้งแต่ 15.00 น.ยาวไปจนกว่าขี้ข้าเผด็จการจะยอมลงมติรับหลักการร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน…นี่คือช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ของอนาคตประเทศครั้งสำคัญยิ่งอีกครั้ง! ออกมาร่วมกันเพื่ออนาคตที่ดีกว่าของประเทศไทย เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของลูกหลานเราและของพวกเราทุกคน”

ทั้งนี้ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 7 ฉบับ ที่จะเข้าสู่ที่ประชุมรัฐสภา ประกอบด้วย ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 6 ฉบับเดิม ที่มีการตั้งกรรมาธิการพิจารณาศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญก่อนนำไปสู่การพิจารณารับหลักการของรัฐสภา และอีก 1 ฉบับ ซึ่งเป็นร่างฉบับประชาชน ที่กลุ่มโครงการอินเตอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน (iLaw) ได้นำเสนอเข้ามา

Back to top button