ทองฟิวเจอร์ใกล้หลุด 1,860 ดอลฯ นลท.หันเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงรับวัคซีน “โควิด”

ทองฟิวเจอร์ใกล้หลุด 1,860 ดอลฯ นลท.หันเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงรับวัคซีน "โควิด"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลงใกล้หลุด 1,860 ดอลลาร์ในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนหันเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยง เช่น หุ้น ขานรับความคืบหน้าในการพัฒนาวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19

ล่าสุด ณ เวลา 21.20 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. ร่วงลง 14.10 ดอลลาร์ หรือ 0.75% สู่ระดับ 1,860.80 ดอลลาร์/ออนซ์

ทั้งนี้ อังกฤษได้เริ่มโครงการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ครั้งใหญ่ให้แก่ประชาชนวานนี้ โดยเริ่มจากกลุ่มผู้สูงอายุ และบุคลากรทางการแพทย์ การฉีดวัคซีนดังกล่าวได้ช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นในประเทศต่างๆ
นักลงทุนยังคงจับตาการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ รวมทั้งการออกกฎหมายงบประมาณชั่วคราวเพื่อหลีกเลี่ยงการปิดหน่วยงานของรัฐบาล (ชัตดาวน์) แกนนำของพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันในวุฒิสภาสหรัฐได้หารือกันวานนี้เกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ดี ทั้งสองฝ่ายยังคงมีความเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการจัดสรรเงินช่วยเหลือรัฐบาลท้องถิ่นในรัฐต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 โดยพรรคเดโมแครตต้องการให้มีการจัดสรรเงินสนับสนุนรัฐต่างๆ ในขณะที่พรรครีพับลิกันแสดงท่าทีคัดค้าน

อนึ่งก่อนหน้านี้ นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และนายมิตช์ แมคคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภา แสดงความหวังว่า สภาคองเกรสจะสามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการออกกฎหมายงบประมาณชั่วคราวได้ภายในวันที่ 11 ธ.ค.ซึ่งเป็นวันสุดท้ายก่อนที่หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐจะเผชิญภาวะชัตดาวน์
นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐในสัปดาห์หน้า เพื่อหาทิศทางการดำเนินนโยบายการเงินของเฟด

Back to top button