DELTA วิ่ง 4% สวนตลาดฯ โบรกแนะ “เก็งกำไรระยะสั้น” รับผลดีบาทอ่อน-Work from Home

DELTA วิ่ง 4% สวนตลาดฯ โบรกแนะ “เก็งกำไรระยะสั้น” รับผลดีบาทอ่อน-Work from Home


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA ณ เวลา 10.18 น. อยู่ที่ระดับ 377 บาท บวก 16 บาท หรือ 4.43% สูงสุดที่ระดับ 378 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 356 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 447.79 ล้านบาท

ด้าน บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุในบทวิเคราะห์ถึงกลยุทธ์การลงทุน โดยระยะสั้นเก็งกำไรหุ้นได้ประโยชน์จากการแพร่ระบาด COVID-19 อาทิ ถุงมือยาง (STA STGT) สินค้า IT (COM7 SYNEX SIS) ได้ประโยชน์ Work From Home (ADVANC) อิเล็กทรอนิกส์ (DELTA HANA KCE) และควรหลีกเลี่ยงการเก็งกำไรในหุ้นที่รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดที่สมุทรสาคร (ASIAN CPN CPF DOHOME JWD MAJOR TU) พร้อมแนะหากถอยต่ำกว่า 1450 ควรเพิ่มการถือครองเงินสดมากขึ้น ส่วนนักลงทุนระยะกลางให้เตรียมพร้อมที่จะเริ่มกลับเข้ามาสะสมอีกครั้ง

โดยล่าสุดเปิดตลาดเช้าวันนี้ เงินบาทเด้งอ่อนค่ามาทดสอบที่ระดับ 30.0 บาท/ดอลลาร์ทันที มองปัจจัยดังกล่าวเป็น Sentiment เชิงบวกต่อหุ้นกลุ่มส่งออกที่ไม่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 ในประเทศ เช่น กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มถุงมือยาง และกลุ่มส่งออกสินค้าอาหาร/เกษตรที่ไม่เกี่ยวข้องกับอาหารทะเลในประเทศ เป็นต้น

Back to top button