“ตรัง” ติดโควิด 1 ราย เชื่อมโยงเคสสมุทรสาคร พบประวัติขึ้นเครื่อง “ไลอ้อนแอร์”

“ตรัง” ติดโควิด 1 ราย เชื่อมโยงเคสสมุทรสาคร พบประวัติขึ้นเครื่อง “ไลอ้อนแอร์”


นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นพ.บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ตรัง นายสมบัติ สธนเสาวภาคย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง และนายไกรสร โตทับเที่ยง หัวหน้ากลุ่มงานเวชกรรม สังคม โรงพยาบาลตรัง ร่วมแถลงข่าว กรณีจังหวัดตรังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 19 (COVID-19) จำนวน 1 ราย

โดยพบผู้ติดเชื้อเป็นผู้หญิง อายุ 31 ปี มีความ เชื่อมโยงจากจังหวัดสมุทรสาคร โดยเข้ารับการตรวจเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 โดย มีอาการไข้ ไอ ระคายคอ มีอุณหภูมิ 37.3 องศาเซลเซียส วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ได้เก็บสิ่งส่งตรวจ วันที่ 24 ผลจากเเล็ปโรงพยาบาลตรัง ออกมาเป็นผล Positive และ ส่งผลต่อไปยังศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ตรัง เพื่อเป็นการยืนยันอีกครั้ง ซึ่งผลของทาง ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ได้ยืนยันเป็นผล Positive ขณะนี้ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลตรัง

สำหรับสภาพอาการทั่วไปของคนไข้ ไม่แสดงอาการรุนแรง และจากการสอบสวนโรค คาดว่าน่าจะรับเชื้อจากการเดินทางไปสมุทรสาครหรือที่ตลาดมหาชัย เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2563

ขณะที่กลุ่มผู้ใกล้ชิดและผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ดังนี้ 1.กลุ่มคนที่อยู่ในครอบครัวเดียวกัน พ่อ แม่ 2.ผู้โดยสารเดินทางโดยสายการบินไลออนส์แอร์ โดยเดินทางวันที่ 21 ธันวาคม 2563 เที่ยวบิน SL 826 โดยออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 18.05 น. ถึงจังหวัด ตรังเวลา 19.30 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดจึงขอให้ผู้โดยสารที่เดินทางมากับสายการบินในห้วงเวลาดังกล่าว ไปตรวจหาเชื้อโดยเร็วที่สุดด้วย

Back to top button