BSM ร่วมทุนต่างชาติขยายตลาด ตปท. หวังโกยรายได้ขั้นต่ำปีหน้า 35 ลบ.

BSM ผนึกพันธมิตรออสเตรเลียตั้งบริษัทร่วมทุนในไทย หวังพัฒนาผลิตภัณฑ์โกอินเตอร์ ลุยขายออสเตรเลีย-อินเดีย และในเอเชีย ตั้งเป้าโกยรายได้ปีหน้า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 35 ลบ. (ณ ค่าเงินบาทล่าสุด 35 บ.)


นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ BSM เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามเซ็นสัญญาร่วมกับบริษัท LOUVRE SYSTEM จากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับบานหน้าต่าง และบานเกล็ด ด้วยการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในประเทศไทย เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ส่งออกไปจำหน่ายที่ประเทศออสเตรเลีย ภูมิภาคในเอเชีย รวมถึงประเทศอินเดีย โดยบริษัทBSM ถือหุ้นในสัดส่วน 51% และบริษัท LOUVRE SYSTEM ถือหุ้นสัดส่วน 49% ส่วนทุนจดทะเบียนหรือวงเงินลงทุนจะเป็นเท่าใดนั้น ยังอยู่ในช่วงการพิจารณาและต้องนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทพิจารณาอนุมัติในเดือนพฤศจิกายนนี้ก่อน

“ส่วนการผลิตสินค้า  คาดว่าสามารถผลิตพร้อมส่งออกได้ในไตรมาสแรกปีหน้าโดยใช้โรงงานของBSM ทำการผลิต   ขณะเดียวกันจะมีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกทำตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตั้งเป้ายอดขายเบื้องต้นไว้ที่ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ณ ค่าเงินบาทล่าสุด 35 บาท) สำหรับศักยภาพของตลาดบานหน้าต่าง และบานเกล็ดที่ประเทศออสเตรเลียมีมูลค่ารวมประมาณ 800 ล้านบาท ซึ่งบริษัท LOUVRE SYSTEM  ที่ BSM จะร่วมทุนมีส่วนแบ่งการตลาดในประเทศออสเตรเลียประมาณ 3%  ดังนั้นเชื่อว่าตลาดยังสามารถเติบโตได้อีกมาก” นายสัญชัยกล่าว

ด้านตลาดในเอเชียก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในไตรมาส 3 บริษัทลูกของ BSM คือ D&W Asia ก็ได้งานประตูหน้าต่าง มูลค่า 16 ล้านบาท จากประเทศเมียนมาร์ และ 15 ล้านบาท จากประเทศอินเดีย ส่วนกัมพูชายังมีการลงทุนก่อสร้างโครงการเป็นจำนวนมากการเติบโตยังไปได้ดี  และบริษัทฯได้เปรียบในเรื่องของแบรนด์สินค้า ส่วนในประเทศจะเน้นขยายตลาดตามโครงการก่อสร้างต่างๆ และในต่างจังหวัดจะรุกตลาดระดับกลาง และลูกค้าทั่วไปหรือแมส (MASS)  และจะนำผลิตภัณฑ์ไปวางจำหน่ายที่ร้านของบริษัท เค.ซี.เมททอลชีท จำกัด (มหาชน) หรือ KCM ภายในปลายปีนี้

Back to top button