KOOL ล้มแผนโอนกิจการ ”สาทรสินทรัพย์” ซื้อ “แคปปิตอล ลิ้งค์ฯ” เหตุเอกสารไม่พร้อม

KOOL ล้มแผนโอนกิจการ ”สาทรสินทรัพย์” ซื้อ “แคปปิตอล ลิ้งค์ฯ” เหตุเอกสารไม่พร้อม


บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KOOL ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 6/2563ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2563 ได้มีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 เพื่อพิจารณาอนุมัติให้บริษัทรับโอนกิจการทั้งหมดของบริษัท สาทรสินทรัพย์ จำกัด และอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัทแคปปิตอล ลิ้งค์ อุดรธานี ซึ่งเป็นการเข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัท และรายการที่เกี่ยวโยงกัน (“การเข้าทำรายการได้มาและรายการที่เกี่ยวโยงกัน”) ตามมติที่ประชุมที่คณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2564 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564

โดยมีมติกำหนดระเบียบวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 เพื่อแจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่อ้างถึงนั้น เนื่องด้วยบริษัทอยู่ในระหว่างการจัดเตรียมข้อมูลสารสนเทศและเอกสารเพื่อประกอบการพิจารณาของผู้ถือหุ้นในวาระที่เกี่ยวข้องกับการรับโอนกิจการทั้งหมดของบริษัท สาทรสินทรัพย์ จำกัด และการเข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัทแคปปิตอล ลิ้งค์ อุดรธานี ซึ่งบริษัทจำเป็นต้องใช้เวลาในการจัดเตรียมข้อมูลและเอกสารเพิ่มเติมเพื่อให้ผู้ถือหุ้นมีข้อมูลสารสนเทศที่เพียงพอต่อการพิจารณาในวาระดังกล่าวซึ่งเป็นวาระที่มีความสำคัญ

ดังนั้น เพื่อให้บริษัทมีเวลาในการจัดเตรียมข้อมูลและเอกสารดังกล่าวเพิ่มเติมรวมทั้งมีเวลาเพียงพอในการจัดส่งข้อมูลและเอกสารที่เกี่ยวข้องให้ผู้ถือหุ้นล่วงหน้าตามที่กำหนดในกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง บริษัทจึงจำเป็นต้องยกเลิกวาระการเข้าทำรายการได้มาและรายการที่เกี่ยวโยงกัน

ในการนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2564 ซึ่งประชุมเมื่อวันพุธที่ 31 มีนาคม 2564 จึงได้มีมติในเรื่องที่สำคัญ โดยมีมติอนุมติให้ยกเลิกมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 6/2563 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2563 ในวาระคือ ยกเลิกมติเห็นชอบให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 เพื่อพิจารณาอนุมัติรับโอนกิจการทั้งหมดของ บริษัท สาทรสินทรัพย์ จำกัด และอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัทแคปปิตอล ลิ้งค์ อุดรธานี ซึ่งเป็นการเข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัท และรายการที่เกี่ยวโยงกัน

Back to top button