RT วิ่งแรง 5% ลุ้นคว้างานอุโมงค์ 3 สัญญา หนุนแบ็กล็อกโตทะลัก

RT วิ่งแรง 5% ลุ้นคว้างานอุโมงค์ 3 สัญญา หนุนแบ็กล็อกโตทะลัก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT ณ เวลา 10.04 น. อยู่ที่ระดับ 2.72 บาท บวก 0.14 บาท หรือ 5.43% สูงสุดที่ระดับ 2.78 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.70 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 43.13 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น RT ปรับตัวขึ้นแรงวันนี้ รับข่าวดีกรณี การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จะมีการประกาศผู้ชนะเป็นทางการในการประกวดประมูลโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ทั้ง 3 สัญญา ได้แก่ 1.สัญญาช่วงเด่นชัย-งาว ระยะทาง 103 กิโลเมตร (ก.ม.) 2.สัญญาช่วงงาว-เชียงราย ระยะทาง 132 กิโลเมตร และ 3.สัญญาเชียงราย-เชียงของ ระยะทาง 87 กิโลเมตร ในวันที่ 9 กรกฎาคม 2564

โดย นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RT เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ว่า ทั้งนี้ บริษัทมีความพร้อมและได้มีการเข้าไปเจรจารับเหมาช่วง (Subcontract) หลายรายในเบื้องต้น ได้แก่ กลุ่มกิจการร่วมค้า ITD-NWR และกิจการร่วมค้า CKPST-DC1, 2 และ 3 ทั้ง 3 สัญญา หากประกาศผู้ชนะประมูลแล้ว RT พร้อมเข้าไปเจรจาเดินหน้ารับงาน และขับเคลื่อนโครงการได้ทันที และเชื่อว่าจะได้รับงานเข้ามาในพอร์ตผลักดันงานในมือรอส่งมอบรับ (Backlog) สูงขึ้น จากปัจจุบันมีแบ็กล็อกรวม 3,312 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตามสัญญางาน

“ตอนนี้ไม่ได้มีปัญหาแรงงาน หลังจากรัฐบาลคุมเข้มเรื่อง COVID-19 มากขึ้น โดยแรงงานที่กักตัว 7-14 วัน ไม่มีอาการ ได้กลับมาทำงานปกติแล้ว ถือว่าไม่ได้เป็นสาระสำคัญที่กระทบต่อผลการดำเนินงานของ RT พร้อมยืนยันรับงาน 3 สัญญาไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน” นายชวลิต กล่าว

Back to top button