B พุ่งเฉียด 8% นิวไฮรอบ 3 ปี ผบห.ส่งซิกรายได้ครึ่งปีหลังโตเด่น รับขนส่งหนุน

B พุ่งเฉียด 8% แตะ 0.69 บ. นิวไฮรอบ 3 ปี ขานรับผู้บริหาร"ดร.ปัญญา" ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังโตเด่น รับธุรกิจขนส่งหนุน-บันทึกส่วนแบ่งกำไรเงินลงทุนเพิ่ม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท บี จิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ B ล่าสด ณ เวลา 10.19 น. อยู่ที่ 0.69 บาท บวก 0.05 บาท หรือ 7.81% สูงสุดที่ 0.71 บาท ต่ำสุดที่ 0.64 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 85.53 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น B ปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 3 ปี นับตั้งแต่ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 0.69 บาท เมื่อวันที่ 4 พ.ค.2561 คาดนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไร หลังแนวโน้มผลประกอบการปี 2564 เติบโตขึ้น

โดย ดร.ปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร  B  เปิดเผยว่า  ภาพรวมการดำเนินงานของบริษัทมีทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง โดยประเมินว่าช่วงครึ่งปีหลังผลประกอบการน่าจะโตก้าวกระโดด เพราะนอกจากธุรกิจขนส่งจะมีแนวโน้มเติบโตสูงแล้ว บริษัทก็จะมีการบันทึกกำไรจากเงินลงทุนอื่น ๆ เข้ามาอย่างเต็มที่ รวมทั้งบริษัทมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่งทำให้มีความพร้อมในการแข่งขันมากขึ้น

สำหรับแผนธุรกิจของบริษัทในครึ่งหลังปี 64  บริษัทจะมีการขยายฐานลูกค้าทางธุรกิจด้านโลจิสติกส์ให้ครบวงจรมากขึ้น โดยมีเป้าหมายขยายฐานลูกค้าเพิ่มไปในเขตพื้นที่พัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC  เน้นลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมหนักเป็นหลัก โดยในอนาคตฐานลูกค้ากลุ่มดังกล่าวจะมีสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนกว่า 60% ส่วนอีก 40% เป็นกลุ่มลูกค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม

ส่วนการลงทุนอื่นๆ ที่บริษัทได้มีการลงทุนไปในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งที่ผ่านมาก็เริ่มทยอยรับรู้รายได้มาบางส่วน และตั้งแต่ไตรมาสสองน่าจะมีการบันทึกกำไรจากเงินลงทุนดังกล่าวมากขึ้น ทั้งธุรกิจรถเช่า ที่ให้บริษัทย่อยถือหุ้น 100% ในบริษัท โซลูชั่นส์ มอเตอร์ส จำกัด  การลงทุนในบริษัทเดอะ เมกะวัตต์ จำกัด  รวมทั้งการลงทุนในโรงงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในเวียดนาม และการลงทุนในบริษัทมูนช็อต เวนเจอร์แคปปิตอล จำกัด

“ครึ่งปีหลังน่าจะมีผลประกอบการโตก้าวกระโดด เพราะนอกจากธุรกิจหลักเติบโตสูงแล้ว เรายังมีการบันทึกกำไรจากเงินลงทุนต่างๆ เข้ามา  ปัจจุบันธุรกิจขนส่งถือเป็นรายได้หลักสัดส่วนประมาณ 70% ที่เหลือ 30% มาจากเงินลงทุนอื่นๆ”ดร.ปัญญากล่าว

สำหรับภาพรวมธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์ ในประเทศมีการเติบโตขยายตัวสูงอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังมีการแข่งขันกันสูง ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้เตรียมความพร้อม  จากการปรับโครงสร้างธุรกิจขนส่งภายในกลุ่มให้มีประสิทธิภาพเพื่อรองรับการแข่งขัน ปัจจุบันบริษัทมีรถบรรทุกขนส่งสินค้าให้บริการ 37 คัน และมีรถบริการร่วมอีก 20 คัน  ล่าสุดกำลังเจรจากับพันธมิตรเพื่อเพิ่มปริมาณรถร่วมให้บริการให้มีปริมาณเพียงพอ ต่อความต้องการรองรับลูกค้าที่บริษัทได้ขยายเพิ่มมากขึ้น

Back to top button