CHEWA มั่นใจรายได้ปีนี้โตแตะ 2.5 พันลบ. จ่อรับรู้แบ็กล็อก 1.3 พันลบ.-ระบายสต็อกต่อเนื่อง

CHEWA มั่นใจรายได้ปีนี้โตแตะ 2.5 พันลบ. จ่อรับรู้แบ็กล็อก 1.3 พันลบ.-ระบายสต็อกต่อเนื่อง


นายภูเบศร์ สำราญเริงจิต รองผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA เปิดเผยว่า แนวโน้มการโอนในช่วงไตรมาส 2/2564 คาดว่าจะยังสามารถทำได้ดีต่อเนื่องจากไตรมาส 1/254 ซึ่งสามารถทำยอดโอนได้ 617.25 ล้านบาท จากการโอน 2 โครงการใหม่เข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งได้มีการโอนในช่วงปลายไตรมาสที่ผ่านมา ได้แก่ โครงการชีวาทัย เรสซิเดนซ์ ทองหล่อ มูลค่า 1 พันล้านบาท และโครงการชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค ลาดพร้าว-โชคชัย 4 เฟส 1 มูลค่า 1.1 พันล้านบาท โดยทั้ง 2 โครงการ ยังมีลูกค้าทยอยโอนอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งที่ผ่านมาบริษัทได้มีการเตรียมความพร้อมให้กับลูกค้าในการยื่นขอสินเชื่อเป็นอย่างดี ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่สามารถได้รับการอนุมัติสินเชื่อกับสถาบันการเงิน และสามารถโอนโครงการได้ โดยในช่วงไตรมาส 1/2564 อัตราการปฏิเสธสินเชื่อของลูกค้าที่ซื้อโครงการกับบริษัทลดลงมาอยู่ที่ 20-25%

ด้านเป้าหมายรายได้ในปีนี้บริษัทยังมั่นใจว่าจะทำได้ 2.5 พันล้านบาท โดยในช่วงสิ้นไตรมาส 1/2564 บริษัทมีมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 2.17 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในช่วง 3 ไตรมาสที่เหลือของปีนี้กว่า 1.3 พันล้านบาท พร้อมกันนั้นบริษัทยังคงเดินหน้าการระบายสต็อกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีสต็อกรองรับการขยายอยู่ที่ 8.5 พันล้านบาท จากโครงการทั้งหมด 12 โครงการที่เหลือขาย ทั้งคอนโดมิเนียมและแนวราบ

สำหรับการขายในปีนี้บริษัทยังคงทำการขายและการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก หลังจากที่สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ยังแพร่ระบาดต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าลูกค้ายังคงแสดงความสนใจและเข้ามาสอบ รวมถึงเข้ามาซื้อโครงการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีการออกแคมเปญการตลาดเพื่อกระตุ้นและจูงใจให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้เร็วมากขึ้น แม้ว่าสถานการณ์พร่ระบาดโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์และกำลังซื้อที่ชะลอตัว

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรที่สนใจเข้ามาร่วมทุนกับบริษัทในการพัฒนาโครงการใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนของการร่วมกับพันธมิตรพัฒนาโครงการในช่วงไตรมาส 3/2564

Back to top button