นลท.ขายทำกำไร SABUY ฉุดหุ้นร่วง 11% หลังแรลลี่ยาว-เซ่นติด “แคชบาลานซ์” ระดับ 3

นลท.ขายทำกำไร SABUY ฉุดหุ้นร่วง 11% หลังแรลลี่ยาว-เซ่นติด "แคชบาลานซ์" ระดับ 3 คือ ห้าม Net settlement, ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. 2564 สิ้นสุดวันที่ 29 มิ.ย. 2564


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(15มิ.ย.2564) ราคาหุ้นบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ปิดตลาดที่ระดับ 9.75 บาท ลบ 1.15 บาท หรือ 10.55% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 474.26 ล้านบาท คาดขายทำกำไร หลังหุ้นเป็นขาขึ้นมานานกว่า 7 เดือน โดยนับตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 1.87 บาท เมื่อวันที่ 11 พ.ย.2563

ด้านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศหลักทรัพย์ที่ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย ระดับ 3 : ห้าม Net settlement, ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance ได้แก่ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY และใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญ ของบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 หรือ SABUY-W1 โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. 2564 สิ้นสุดวันที่ 29 มิ.ย. 2564

โดยก่อนหน้านี้นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เปิดเผยว่า  แนวโน้มธุรกิจในปี 2564 นี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้รวมจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในอัตรา 25% โดยปัจจัยหลักมาจากธุรกิจตู้เติมเงิน ธุรกิจตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ ธุรกิจศูนย์อาหารและ POS และ ธุรกิจใหม่ E-Money และวางแผนตั้งงบการลงทุนในปีนี้ที่ 800 ล้านบาท

นอกจากนี้ SABUY Group ได้ขยายธุรกิจ ใน SABUY Ecosystem อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ โดยในปีนี้ บริษัทฯ ได้ลงทุนและขยายธุรกิจร่วมกับพันธมิตรธุรกิจในหลากหลายกิจการ อาทิ เช่น ธุรกิจ CRM & Loyalty Program, ธุรกิจ Payment System, ธุรกิจ E-Commerce, ธุรกิจ Supply Chain ซึ่งเริ่มต้นในธุรกิจอาหารเป็นลำดับแรก  เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ Ecosystem ทั้งแบบ Online และ Offline เพื่อสร้างผลประกอบการให้เติบโตอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง

โดยล่าสุดคณะกรรมการ SABUY ได้แต่งตั้งนายณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์  เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน หรือ CFO เพิ่มเติมจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจก. สบาย โซลูชั่นส์ โดย นายณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์ เป็นผู้บริหารด้านการเงินการธนาคารที่มีประสบการณ์สูงมาก เคยดำรงตำแหน่งที่สำคัญในองค์กรขนาดใหญ่ อาทิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน (CFO) ของ บมจ.การบินไทย (THAI), รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายกลยุทธ์และการเงิน (CFO & Strategy Head)  ของ ธนาคารซีไอเอ็มบี (ไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นต้น  โดยบริษัทฯคาดว่าด้วยความสามารถและประสบการณ์ของนายณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์  จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมบริหารของ SABUY และช่วยสร้างการเติบโตของบริษัทฯอย่างยั่งยืน

Back to top button