ACE พุ่งแรง 6% นิวไฮรอบ 3 เดือน หลังผ่านเทคนิคโรงไฟฟ้าชุมชน 29 โครงการ

ACE พุ่งแรง 6% ราคาแตะ 3.94 บ. นิวไฮรอบ 3 เดือน หลังผ่านคุณสมบัติด้านเทคนิคโรงไฟฟ้าชุมชนมาถึง 29 โครงการ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ACE ล่าสุด ณ เวลา 15.59 น. อยู่ที่ 3.94 บาท บวก 0.24 บาท หรือ 6.49% สูงสุดที่ 4.02 บาท ต่ำสุดที่ 3.74 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 1.48 พันล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น ACE ปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 3 เดือน นับตั้งแต่ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 3.98 บาท เมื่อวันที่ 2 เม.ย.2564 หลังโรงไฟฟ้าในเครือผ่านคุณสมบัติและเทคนิคโรงไฟฟ้าชุมชนทั้ง 29 แห่ง โดยนายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ACE เปิดเผยว่า บริษัทย่อยของ ACE จำนวน 29 บริษัท ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติและคำเสนอขอขายไฟฟ้าด้านเทคนิค โครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก รวมทั้งสิ้น 29 โครงการ กำลังการผลิตติดตั้งรวม 93 เมกะวัตต์ และกำลังการผลิตเสนอขายรวม 78.85 เมกะวัตต์ โดยขั้นตอนต่อไปคือ การพิจารณาคำเสนอขอขายไฟฟ้าด้านราคา คาดจะทราบผลในช่วงเดือนก.ย.64

“การเข้าร่วมประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำคัญในการขยายธุรกิจตามแผนงานที่วางไว้ ซึ่งบริษัทฯ มีจุดแข็งทั้งด้านความพร้อมของฝ่ายบริหาร ทีมงานที่มีประสบการณ์ รวมถึงความสำเร็จจากการพัฒนาโรงไฟฟ้าชีวมวลด้วยเทคโนโลยีสะอาดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในหลายพื้นที่ และปัจจัยสำคัญ คือ การมีเครือข่ายเกษตรกรและวัตถุดิบชีวมวล รวมถึงความเชี่ยวชาญในการวิจัยพัฒนาพืชพลังงาน จึงเชื่อว่าข้อเสนอของบริษัทฯ จะเป็นข้อเสนอที่ดีเกิดประโยชน์กับชุมชนสูงสุด” นายธนะชัย กล่าว

Back to top button