TNPC บวกแรง 7% ลุ้นผลงานไตรมาส 2 สดใส รับ “ออเดอร์” ทะลัก – คุมต้นทุน

TNPC วิ่งฉิว 7% แตะ 3.06 บาท ลุ้นโชว์ผลงานไตรมาส 2/64 เติบโตรับ “ออเดอร์” ทะลัก - เน้นควบคุมต้นทุนการดำเนินงานต่อเนื่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ไทยนามพลาสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TNPC ณ เวลา 15.29 น. อยู่ที่ระดับ 3.06 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 6.99% สูงสุดที่ระดับ 3.32 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.90 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 167.40 ล้านบาท

ด้านนางศิริพร มังกรกาญจน์ ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ TNPC เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจไตรมาส 2/64 คาดยอดขายปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องจากไตรมาสแรก เป็นผลจากบริษัทยังมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เพิ่มเข้ามา แต่ขณะเดียวกันบริษัทพยายามเน้นควบคุมต้นทุนการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง หลังจากวัตถุดิบบางตัวมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น

ส่วนการดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังบริษัทยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิด และจะประเมินผลอีกครั้ง เนื่องจากในภาพรวมยังมีปัจจัยเรื่องโควิดระลอก 3 ที่เข้ามากระทบ

ด้านธุรกิจบริษัทย่อย TNV Plastics (Propritry) Ltd. ที่เข้าไปลงทุนเชิงกลยุทธ์เพื่อขยายตลาดหนังเทียมในต่างประเทศ ได้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายหนังเทียมให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศแอฟริกาใต้มากว่า 10 ปี ในปี 63 มียอดขายเพิ่มขึ้น ทำให้ผลการดำเนินงานเริ่มดีขึ้นตามลำดับ เนื่องจากปัจจุบันอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศแอฟริกาใต้เป็นตลาดขนาดใหญ่ที่กำลังเติบโตและเป็นฐานการผลิตรถยนต์เพื่อขายในประเทศและส่งออกไปยุโรป

ขณะนี้ TNV มีลูกค้ารายใหญ่ ได้แก่ โตโยต้า ฟอร์ด และค่ายอื่นๆ จึงคาดว่าการลงทุนดังกล่าวจะสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจและผลตอบแทนได้ในระยะยาว

Back to top button