INSET วิ่งกระฉูด 7% ลุ้นปีนี้กำไรโตเข้าเป้า 20% รับอานิสงส์ WFH

INSET วิ่งกระฉูด 7% มาที่ 7.20 บ. ลุ้นปีนี้กำไรโตเข้าเป้า 20% รับอานิสงส์ WFH หนุนความต้องการใช้ Data Center-Cloud เพิ่ม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) หรือ INSET ล่าสุด  ณ เวลา 14.59 น. อยู่ที่ 7.20 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 7.46% สูงสุดที่ 7.25 บาท ต่ำสุดที่ 6.75 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 123.38 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ INSET เปิดเผยว่า มั่นใจรายได้ปี 64 เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 20% แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะกระทบกับการดำเนินกิจการในช่วงที่ผ่านมาระยะสั้น แต่อย่างไรก็ตามบริษัทยังมีงานอยู่ในมือ (Backlog) ราว 1,880 ล้านบาทที่จะสามารถรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง โดยคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ราว 500-600 ล้านบาทของมูลค่างานในมือ

นอกจากนี้ บริษัทคาดว่าจะมีงานประมูลใหม่ๆ ออกมาทั้งภาครัฐและเอกชน ที่เข้ามาให้ประมูลอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง โดยจะทราบผลการประมูลโครงการใหม่ 2-3 โครงการ ภายในระยะเวลา 1-2 เดือนนี้ และเตรียมเช้าประมูลงานเพิ่มเติมอีก 4-5 โครงการในระยะเวลาช่วงที่เหลือของปีนี้

“แม้ว่าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในประเทศจะเข้ามากระทบการดำเนินกิจการของบริษัทฯ แต่เป็นระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น หลังจากนี้การทำงานของบริษัททำได้มากขึ้น และงานต่างๆ จะเริ่มทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง ช่วยหนุนให้ทิศทางผลประกอบการของบริษัทเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้”นายศักดิ์บวร กล่าว

ด้าน บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ (20 ส.ค.) ว่า INSET อานิสงส์ Work Form Home ความต้องการใช้ Data Center-Cloud  เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Back to top button