AQUA พุ่งแรง 22% ลุ้นไตรมาส 3 โตเด่น! รับรู้สื่อโฆษณาจอ LED-COD โครงการใหม่หนุน

AQUA พุ่งแรง 22% เชื่อไตรมาส 3 โตเด่น ชี้สื่อโฆษณาบนจอ LED ของ STARLET จะทำช่วยหนุน พร้อมจะรับรู้รายได้จากการเริ่ม COD ในโครงการใหม่ๆ จะส่งผลให้ AQUA สามารถรับรู้ส่วนแบ่งกำไรได้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (8 ก.ย.2564) ราคาหุ้น บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA ณ เวลา 10.34 น. อยู่ที่ระดับ 0.56 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 21.74% โดยราคาหุ้นทำจุดสูงสุดที่ 0.58 บาท และราคาทำจุดต่ำสุดที่ 0.49 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 230.76 ล้านบาท

นางสาวเรวดี หวานชิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบัญชีการเงิน AQUA เปิดเผยช่วงก่อนหน้านี้ว่า ในระยะยาวปรับตัวให้ธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านกลับมาพร้อมการใช้ชีวิตนอกบ้านของประชาชน จึงพิจารณาลงทุนในธุรกิจสื่อ LED โดยการจับมือกับผู้ประกอบการป้าย Static เพื่อพัฒนาเป็นป้าย LED ที่มีขนาดใหญ่ ตั้งอยู่จุดใจกลางเมือง และลงทุนจอที่มีคุณภาพความคมชัดระดับสูง

รวมทั้งการพัฒนา Creative Production เพื่อรองรับการให้บริการผลิตสื่อ แบบ 2D และ 3D อีกทั้งยังนำ Data Analytic มาใช้เพื่อให้ลูกค้ามีข้อมูลในการเลือกใช้สื่อโฆษณาอย่างมีคุณภาพและเข้าถึง Target ได้อย่างชัดเจน ภายใต้ชื่อแบรนด์  “STARLET” เริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วในไตรมาส 3/2564 ต่อจากนี้ไป สื่อโฆษณาบนจอ LED ของ STARLET จะทำให้สื่อโฆษณาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป บริษัทฯค่อนข้างมั่นใจว่า การลงทุนในครั้งนี้จะสร้างการเติบโตธุรกิจสื่อโฆษณาอย่างแน่นอน

อีกทั้งการลงทุนในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน ยังคงสร้างรายได้ค่อนข้างคงที่จากเป็นการรับรู้รายได้ให้เช่าและบริการตามสัญญาเช่าระยะยาวในไตรมาส 2/2564  มีผลกำไรสุทธิ 39.79 ล้านบาท ในขณะที่กลุ่มธุรกิจพลังงานและบรรจุภัณฑ์ ดำเนินงานอยู่ภายใต้การบริหารของ EP ซึ่ง AQUA ถือหุ้นและรับรู้ผลกำไรจาก EP ในรูปของส่วนแบ่งกำไร 15.70 ล้านบาท แม้จะลดลงจากปัจจัยการจำหน่ายโครงการผลิตไฟฟ้าไปหลายโครงการในปี 2563 และมีการบันทึกผลขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ยังไม่เกิดขึ้นในไตรมาสนี้เพิ่มขึ้น แต่คาดว่าตั้งแต่ไตรมาส 3/2564 จะรับรู้รายได้จากการเริ่ม COD ในโครงการใหม่ๆ และจะส่งผลให้ AQUA สามารถรับรู้ส่วนแบ่งกำไรได้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย

 

 

 

 

 

 

Back to top button