CV ดีดแรง 4% หลังคว้างาน EPC อีก 528 ลบ. รอลุ้นผลโรงไฟฟ้าชุมชน 23 ก.ย.นี้

CV ดีดแรง 4% ราคาแตะ 3.54 บ. ด้วยมูลค่าซื้อขาย หลังคว้างาน EPC รับเงิน 528 ลบ. พร้อมลุยประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง รอลุ้นผลโรงไฟฟ้าชุมชน 23 ก.ย.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท โคลเวอร์ เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CV ล่าสุด ณ เวลา 14.49 น. อยู่ที่ 3.54 บาท บวก 0.14 บาท หรือ 4.12% สูงสุดที่ 3.56 บาท ต่ำสุดที่ 3.42 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 184.13 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น CV ปรับตัวขึ้น หลังนายเศรษฐศิริ ศักดิ์สิทธิเสรีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CV เปิดเผยว่า บริษัท ศแบง คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัท ศแบง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) การออกแบบและติดตั้ง (EPC) ในโครงการผลิตเชื้อเพลิง Bio Fusion ร่วมกับ บริษัท พรีเมี่ยม เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด จำนวน 4 โครงการ มูลค่างานรวมทั้งสิ้น 528 ล้านบาท ซึ่งเป็นความร่วมมือกันในการพัฒนาโครงการออกแบบ ก่อสร้าง และทดสอบเดินเครื่อง ระบบผลิตเชื้อเพลิง Bio fusion

โดยปัจจุบันได้ลงนามเป็นสัญญา EPC แล้วจำนวน 1 โครงการ คาดว่าจะสามารถติดตั้งและดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในต้นปี 2565 นับจากลงนามสัญญาซื้อขายเครื่องจักรและสัญญาออกแบบ ติดตั้ง ทดสอบเดินเครื่อง และรับมอบพื้นที่ของโครงการ ซึ่งโครงการดังกล่าวจะมีความร่วมมือในด้านอื่น ๆ ทยอยออกมาเพิ่มเติมอีกด้วย

ทั้งนี้การลงนามครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มโอกาสเข้ารับงานการออกแบบและติดตั้งในโครงการผลิตเชื้อเพลิง Bio Fusion จากการที่ CV ทำธุรกิจให้บริการด้าน EPC แบบครบวงจรนับตั้งแต่การออกแบบก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนและโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับพลังงานหมุนเวียน รวมถึงงานเดินเครื่องและบำรุงรักษา ผ่านทีมงานที่มีประสบการณ์ยาวนาน ทำให้สามารถแข่งขันด้านต้นทุนในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าและโครงการต่าง ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงานหมุนเวียน CV จึงมีศักยภาพในการเข้าร่วมประมูลโครงการอีกมาก

ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนการพัฒนาผลการดำเนินงานให้สามารถเติบโตอย่างโดดเด่น ผ่านการพัฒนาและลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าและโครงการที่เกี่ยวข้องกับพลังงานหมุนเวียนต่างๆ ปัจจุบันอยู่ระหว่างพิจารณาเพื่อตัดสินใจเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ทั้งโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล โครงการโซลาร์รูฟท็อป โครงการโซลาร์ฟาร์ม และโครงการที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเชื้อเพลิงทั้งในและต่างประเทศ

นอกจากนี้ยังมองหาโอกาสลงทุนในกิจการด้านงานวิศวกรรมเพื่อต่อยอดธุรกิจในอนาคต ทั้งรูปแบบเป็นผู้พัฒนาโครงการเอง หรือเข้าซื้อกิจการ หรือเป็นการเข้าลงทุนทั้งหมด หรือการร่วมลงทุนบางส่วน โดยเกณฑ์พิจารณารูปแบบการลงทุนนั้นจะมองถึงโอกาสทางธุรกิจ อัตราผลตอบแทนจากการลงทุน ฐานะทางการเงินและสภาพคล่องของกลุ่มบริษัทรวมถึงประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นประกอบการพิจารณาเข้าลงทุนในแต่ละโครงการ

นอกจากนี้โครงการของ CV ได้ผ่านคุณสมบัติด้านเทคนิคทั้งหมด 6 โครงการ กำลังการผลิตรวม 36 เมกะวัตต์ โดยคาดหวังการประกาศผลด้านราคาในวันที่ 23 กันยายนนี้ และด้วยประสบการณ์ด้านวิศวกรรมที่ผ่านมาจึงมั่นใจในด้านการทำต้นทุนโครงการได้ดี พร้อมเดินหน้าขยายงานต่อเนื่องด้วยศักยภาพและความพร้อม ด้านเทคโนโลยี แหล่งเงินทุน รวมทั้งมีประสบการณ์ในการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน และเป็นผู้ให้บริการทางด้านวิศวกรรมครบวงจรอีกด้วย

Back to top button