SE บวก 4% ลุ้นรายได้ปีนี้โต 20% รับออเดอร์ปั๊มสูบส่งน้ำทะลัก-รายได้เครื่องมือแพทย์หนุน  

SE บวก 4% ลุ้นรายได้ปีนี้โต 15-20% หลังธุรกิจจัดหา-ขายสินค้าอุตสาฯประเภทปั๊มสูบส่งน้ำมีออเดอร์แน่น อีกทั้งธุรกิจจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ ที่ได้เข้าไปซื้อกิจการ KESSELL จะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 3


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (1 ต.ค. 2564) ราคาหุ้นบริษัท สยามอีสต์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SE ณ เวลา 11:03 น. อยู่ที่ระดับ 1.56 บาท เพิ่มขึ้น 0.06บาท หรือ 4.00% โดยทำจุดสูงสุดที่ 1.61 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 1.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 76.46 ล้านบาท

ทั้งนี้ด้วยราคาหุ้น SE ที่ปรับตัวขึ้นบนกระดานนั้นเนื่องมาจากก่อนหน้านี้นายเกริก ลีเกษม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SE เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจของ SE คงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 15 – 20% หลังจากธุรกิจจัดหาและจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรมประเภทปั๊มสูบส่งน้ำมีออเดอร์เข้ามามากขึ้น โดยปัจจุบันมีลูกค้าทั้งไทยและต่างประเทศมากกว่า 400 ราย และวางแผนขยายฐานลูกค้าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งจากการที่บริษัทได้เข้าซื้อกิจการในบริษัท เคสเซล ประเทศไทย จำกัด (KESSEL) ซึ่งเป็นธุรกิจจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ ที่จะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 3/2564 เป็นต้นไปก็จะช่วยเพิ่มรายได้ของบริษัทได้อีกช่องทางหนึ่ง โดยการเติบโตของรายได้ของ KESSELL จะอยู่ที่ราว 25 – 30% ต่อปี

นอกจากนั้นบริษัทยังคงเน้นกลยุทธ์การควบรวมกิจการ (M&A) โดยจะมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจที่ก่อให้เกิด Recurring Income เช่น ธุรกิจทางด้านวิศวกรรม ธุรกิจด้านพลังงาน ธุรกิจด้านสุขภาพ หรือธุรกิจที่เกี่ยวกับสาธารณูปโภค เพื่อเข้ามาเสริมการเติบโตของบริษัทต่อไป

Back to top button