PLANET วอลุ่มแน่น-บวกแรง 9% นิวไฮเกือบ 6 ปี รับแผนธุรกิจเด่น-มั่นใจรายได้ปีนี้โต 25%

PLANET วอลุ่มแน่น-บวกแรง 9% นิวไฮเกือบ 6 ปี โดย ณ เวลา  10.42 น. อยู่ที่ระดับ 3.38 บาท บวก 0.28 บาท รับแผนธุรกิจเด่น-มั่นใจรายได้ปีนี้โต 25%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(4ต.ค.64)ราคาหุ้นบริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET ณ เวลา  10.42 น. อยู่ที่ระดับ 3.38 บาท บวก 0.28 บาท หรือ 9.03% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 145.30 ล้านบาท ราคาหุ้นปรับตัวแรงในรอบ 5 ปี 11 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 3.39 บาท เมื่อวันที่ 11 พ.ย.2558

โดยก่อนหน้านี้ นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร  PLANET เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมเข้าร่วมลงทุนกับบริษัท ทีอาร์ซี ยูทิลิตี้ จำกัด (TRC-UT) เพื่อดำเนินธุรกิจบริหารจัดการ ให้บริการผลิตน้ำประปาเพื่อจำหน่าย

โดยก่อนหน้านี้ บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ชื่อบริษัท แพลนเน็ตยูทิลิตี้ จำกัด (PLANET-UT)  เพื่อลงทุนในธุรกิจดังกล่าวตามแผนการดำเนินธุรกิจระยะยาวของบริษัท โดยการเข้าร่วมลงทุนในครั้งนี้มั่นใจว่าจะสามารถสร้างได้รายได้ที่มั่นคง และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นในอนาคต

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้ PLANET-UT ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 99.99% เข้าจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ทีอาร์ซี ยูทิลิตี้ จำกัด (TRC-UT) จำนวนทั้งสิ้น จำนวน 249,998 หุ้น ในราคาหุ้นละ 100 บาท โดยภายหลังการเข้าทำรายการ PLANET-UT จะมีสัดส่วนการถือหุ้นใน TRC-UT จำนวนทั้งสิ้น 50%

สำหรับ TRC-UT เป็นผู้ประกอบธุรกิจบริหารจัดการด้านการลงทุนที่เกี่ยวกับน้ำทุกประเภท รวมไปถึงการ ผลิต และจำหน่ายน้ำสะอาด น้ำประปา

การเข้าร่วมลงทุนในครั้งนี้ มั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มโอกาสในการขยายการลงทุน และเสริมศักยภาพในการประกอบธุรกิจ ที่สำคัญสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น ทั้งนี้ บริษัทยังคงศึกษาและวางแผนเพื่อหาโอกาสที่จะลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง ตามแผนการลงทุนในระยะยาว ทั้งนี้เพื่อสร้างได้รายได้ที่มั่นคง และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายรายได้รวม เติบโตแตะ 2 พันล้านบาทภายใน 3 ปีนับจากนี้” นายประพัฒน์ กล่าว

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังปี 64 ประเมินในเบื้องต้นคาดว่าจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรกที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ประกอบกับ การที่บริษัทก้าวเข้ามาเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแบบครบวงจร (Digital Technology Provider) อย่างเต็มตัวตั้งแต่ต้นปีและมีการขยายกิจการและการลงทุนใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องนั้น ผลตอบรับที่ดีทางธุรกิจจะเริ่มเห็นความชัดเจนตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปีนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ ยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 25%

Back to top button