BIG ชนซิลลิ่ง! รับอานิสงส์เปิดเมือง หนุนยอดขายกล้องฟื้น

BIG ชนซิลลิ่ง! รับอานิสงส์เปิดเมือง หนุนยอดขายกล้องฟื้น โดย ณ เวลา 16.13 น. อยู่ที่ระดับ 0.85 บาท บวก 0.19 บาท หรือ 28.75%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(12 ต.ค.64) ราคาหุ้นบริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ BIG  ณ เวลา 16.13 น. อยู่ที่ระดับ 0.85 บาท บวก 0.19 บาท หรือ 28.75% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 536.97 ล้านบาท ราคาหุ้นพุ่งชน Ceiling สูงสุดของวันที่ระดับ 0.85 บาท

คาดนักลงทุนเก็งกำไรหุ้นได้ประโยชน์เปิดประเทศ เนื่องจาก BIG ซึ่งดำเนินธุรกิจค้าปลีกอุปกรณ์ถ่ายภาพและโทรศัพท์เคลื่อนคาดจะช่วยหนุนยอดขายสินค้าเพิ่มขึ้น

โดยวานนี้(11ต.ค.64)นายกรัฐมนตรีประกาศเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยไม่ต้องกักตัวเริ่มตั้งแต่ที่ 1 พ.ย.นี้ เพื่อเตรียมพร้อมรับฤดูกาลท่องเที่ยวหรือไฮซีซั่นปลายปี

ด้านนายปริญญ์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุวันนี้(12 ต.ค.64) ว่า อย่างไรก็ตามต้องรอติดตามว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะกลับมาแรงมากน้อยเพียงใด โดยคาดว่าในระยะแรกจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเพิ่มขึ้นบ้าง แต่คงไม่ได้มากอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งกว่าจะมีเข้ามามากขึ้นอย่างชัดเจนคงต้องเป็นปี 65

นอกจากนี้การเปิดให้นักท่องเที่ยวจาก 10 ประเทศเข้ามาก็ยังไม่รู้ว่าประเทศเหล่านั้นจะสนับสนุนให้ประชาชนของเขาเดินทางเข้ามาในประเทศไทยหรือไม่ โดยเฉพาะจีน

ด้านบทวิเคราะห์ของ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ระบุวันนี้(12 ต.ค.64) แนะนำ ซื้อเก็งกำไร หุ้นที่อิงกับการเติบโตในประเทศที่จะได้อานิสงส์จากการที่จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องและจำนวนการฉีดวัคซีนที่เพิ่มสูงขึ้นมาก โดยวานนี้นายกรัฐมนตรีออกแถลงการณ์ “เปิดรับท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัว”ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.เป็นต้นไป และหลังจากนั้นภายในวันที่ 1 ธ.ค.จะอนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ ให้สถานที่พักผ่อนหย่อนใจและสถานบันเทิงเปิดให้บริการได้ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขที่เหมาะสม

Back to top button