ลือ! EIC จ่อประกาศร่วมทุนสถาบันกีฬาในจีน หวังฟันรายได้ปีหน้าพันลบ.

ลือ! EIC จ่อประกาศร่วมทุนสถาบันกีฬาในจีน เพื่อตั้งศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนใหญ่ที่สุดในโลก หวังฟันรายได้ปีหน้าราว 200 ล้านหยวน (หรือราว 1,000 ลบ.)


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดกระแสข่าวลือในวันนี้ (15 ต.ค.) ว่าบริษัท อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ EIC กำลังอยู่ระหว่างเตรียมประกาศการตั้งบริษัทร่วมทุนกับสถาบันกีฬาของประเทศจีน โดยจะเป็นการตั้งศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลระดับเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งคาดว่าจะมีการร่วมมือกับสโมสรฟุตบอลในประเทศอิตาลี เพื่อให้เข้าเป็นโค้ชหลัก ทั้งนี้คาดว่าหลังจากการร่วมทุนดังกล่าว บริษัทจะมีรายได้ในปีหน้าประมาณ 200 ล้านหยวน (หรือประมาณ 1,000 ล้านบาท) ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 1/59

อนึ่ง EIC เป็นผู้ดำเนินธุรกิจออกแบบ ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์สารกึ่งตัวนำ ประเภท Wafer (Open Junction Wafer และGlass Passivated Processed Wafer, ประเภท Diodes (Rectifier Diode, Zener Diode, Transient Voltage Suppressor Diode, Switching Diode) ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายแรกและรายเดียวในประเทศที่เป็นผู้ผลิตตั้งแต่อุตสาหกรรมต้นน้ำคือผลิตทั้ง Wafer/Dice เพื่อใช้ประกอบเป็นไดโอดเอง (Diodes Manufacturer with Wafer Fab)

โดยราคาหุ้น EIC ณ เวลา 12.16 น. อยู่ที่ 1.56 บาท บวก 0.04 บาท หรือ 2.63% ราคาสูงสุด 1.57 บาท ราคาต่ำสุด 1.52 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 4.74 ล้านบาท

 

Back to top button