TKN พุ่ง 6% ลุ้นปี 65-66 ผลงาน “นิวไฮ” รับดีมานด์ฟื้น-บริหารต้นทุนเด่น

TKN พุ่ง 6% ลุ้นปี 65-66 ผลงาน “นิวไฮ” รับดีมานด์ฟื้น เน้นการบริหารจัดการต้นทุนให้ดีมากขึ้น ส่วนปี 65 จ่อลงทุนระบบออโตเมชั่นเพิ่มเติม หวังลดปัญหาด้านแรงงาน,ลดต้นทุนด้านการผลิตลงอีก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (17 พ.ย.2564) ราคาหุ้น บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN ณ เวลา 12:10 น. อยู่ที่ระดับ 7.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท หรือ 5.71% โดยทำจุดสูงสุดที่ 7.50 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 7.05 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 206.71 ล้านบาท

โดยนายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่ TKN เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าผลประกอบการในอีก 2 ปีข้างหน้าจะกลับมาทำสถิติสูงสุดใหม่ได้อีกครั้ง จากก่อนหน้านี้ที่บริษัทฯ เคยทำสถิติรายได้สูงสุดไว้เมื่อปี 2561 อยู่ที่ 5,697.41 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิสูงสุดเมื่อปี 2559 อยู่ที่ 781.85 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทฯ เชื่อว่าเมื่อขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น และตลาดในประเทศไทยเองก็กลับมาฟื้นตัว หลังจากภาครัฐผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ และเริ่มเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงมีมาตรการสนับสนุนคนไทยท่องเที่ยวภายในประเทศ ก็จะส่งผลดีต่อกำลังซื้อในประเทศให้ปรับตัวเพิ่มขึ้นด้วย

ขณะที่ตลาดต่างประเทศเริ่มกลับมามีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะตลาดประเทศจีนที่มียอดคำสั่งซื้อเข้ามาที่บริษัทอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะยังคงมีสถานการณ์การขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ และค่าขนส่งทรงตัวอยู่ในระดับสูง ซึ่งสร้างผลกระทบต่อบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะสามารถบริหารจัดการได้อย่างดีจากการร่วมมือกับลูกค้า

สำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มองว่าจะยังมีผลกระทบต่อเนื่องไปในอีก 1 – 2 ปี โดยบริษัทฯ จะเน้นการบริหารจัดการต้นทุนให้ดีมากยิ่งขึ้น ทั้งต้นทุนด้านวัตถุดิบ ด้านบรรจุภัณฑ์ และด้านการผลิต ในขณะเดียวกันบริษัทได้เตรียมลงทุนระบบออโตเมชั่นเพิ่มเติมในปี 2565 เพื่อลดปัญหาด้านแรงงาน และเพื่อลดต้นทุนด้านการผลิตลงอีก

เรายังคงดำเนินนโยบายการดำเนินกิจการในรูปแบบของการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี เนื่องจากมองว่าความเสี่ยงของโควิด-19 ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่องอีกอย่างน้อย 1-2 ปีต่อจากนี้ แต่เราก็เชื่อว่าเราจะสามารถบริหารจัดการได้เป็นอย่างดี และในอีก 2 ปี ข้างหน้าผลประกอบการของเราจะกลับมาทำสถิติสูงสุดใหม่ได้อีกครั้ง” นายอิทธิพัทธ์ กล่าว

Back to top button