NUSA พุ่ง 14% “นิวไฮ” รอบ 6 ปี โบรกฯเตือน เข้าเขตซื้อมากเกินไป ระวังแรงขายทำกำไร

NUSA พุ่งแรง 14% “นิวไฮ” รอบ 6 ปี วอลุ่มเทรดแน่น โบรกฯเตือน เข้าเขตซื้อมากเกินไป แสดงให้เห็นการไล่ราคาหุ้นขึ้นไปเร็วมาก ระวังแรงขายทำกำไร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (15 ธ.ค. 2564) ราคาหุ้นบริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA ณ เวลา 12:07 น. อยู่ที่ระดับ 0.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือ 14.29% โดยทำจุดสูงสุดที่ 0.86 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 0.72 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 213.37 ล้านบาท

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการอาวุโสนักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิจัย บล.เมย์แบงก์ กล่าวว่า ราคาหุ้น NUSA ที่ปรับตัวขึ้นสูงในเช้านี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่นมาก คาดว่านักลงทุนหันมาเล่นเก็งกำไรหุ้นขนาดกลางและเล็กในช่วงรอผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) คืนนี้ เพราะหุ้นขนาดใหญ่ค่อนข้างนิ่ง

โดยหุ้น NUSA ก็เป็นหุ้นขนาดเล็กตัวหนึ่งที่นักลงทุนหยิบมาเล่น แต่หากมอง NUSA อยู่ในกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ก็เรียกได้ว่าไม่ได้โดดเด่นในขณะนี้ จึงไม่ทราบว่าเข้ามาซื้อขายด้วยปัจจัยอะไร แต่หากมีก็น่าจะเป็นปัจจัยเฉพาะตัว หากยังไม่รู้ก็ควรจะใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาหุ้น NUSA ปรับขึ้นมากว่า 100% แล้ว จากที่ราคาอยู่แถว 0.40 บาท ขึ้นไปเล่นแถว 0.80 บาท ถือว่าสูงจนเข้าเขต Overbought แสดงให้เห็นการไล่ราคาหุ้นขึ้นไปเร็วมาก

“ในทางเทคนิคเห็นได้ว่าราคาหุ้น NUSA เร่งตัวขึ้นไปมาก ๆ หลังจากที่พักฐานในช่วงก่อนหน้านี้เป็นเวลานาน จนราคาหุ้น NUSA ขึ้นทะลุ 0.62 บาท ก็ทำให้ราคาหุ้นขึ้นต่อไปเรื่อยๆ” นายวิจิตร กล่าว

Back to top button