INET แรงต่อ 20% รับคลาวด์ดันรายได้ปีนี้โต 20% อานิสงส์ดีมานด์ลูกค้ารัฐ-เอกชนพุ่ง

INET แรงต่อนิวไฮรอบ 18 ปี รับคลาวด์ดันรายได้ปีนี้โต 20% อานิสงส์เป็นศูนย์กลางบริการข้อมูลลูกค้ารัฐ-เอกชน ช่วยหนุนดีมานด์พุ่งรับยุคใหม่ WFH


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 ม.ค. 2565)  ราคาหุ้น บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ INET ณ เวลา 10:15 น. อยู่ที่ระดับ 8.90 บาท บวก 1.50 บาท หรือขึ้นไป 20.27% โดยทำจุดสูงสุด 9.20 บาท และทำจุดต่ำสุด 7.80 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 447.40 ล้านบาท ซึ่งราคาหุ้นปรับตัวขึ้นทำนิวไฮในรอบ 18 ปี

ทั้งนี้ราคาหุ้นบนกระดาน INET ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องยังคงรับปัจจัยบวก หลังจากนางมรกต กุลธรรมโยธิน กรรมการผู้จัดการ, กรรมการ INET เปิดเผยว่าแนวโน้มรายได้ปีนี้เติบโต 20% โดยมีปัจจัยหลักเข้ามาหนุนยังคงเป็นธุรกิจด้านการบริการคลาวด์ยังคงปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ด้วยมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในระบบของบริษัทมากขึ้น เพราะเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อข้อมูลในการพรีเซนต์งานหลังจากพนักงานของบริษัทต่างๆยังคง Work from home

โดยเมื่อธุรกิจการให้บริการคลาวด์แทรกซึมเข้าไปทุกภาคส่วนขององค์กรทั้งหน่วยงานของรัฐและเอกชน เนื่องจากทุกองค์กรต้องการเพิ่มศักยภาพการจัดเจ็บและประมวลข้อมูลขององค์กรที่เพิ่มขึ้นจำนวนมหาศาลตามนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) ของรัฐ และการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดรูปแบบการทำงาน Work from Home ดังนั้น ศูนย์บริการอินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ ที่เปรียบเหมือนบ้าน จึงต้องลงทุนสร้างให้มีมาตรฐานและแข็งแรง เพื่อให้บริการลูกค้าในการจัดเก็บข้อมูลผ่านคลาวด์ และรองรับการโตอนาคต

Back to top button