TIPH ควัก 55 ลบ. ถือหุ้น “อะมิตี้” สัดส่วน 75% รุกธุรกิจตัวแทน-นายหน้าประกันวินาศภัย

TIPH ควัก 55 ลบ. เข้าถือหุ้น บริษัท อะมิตี้ อินชัวร์รันซ์ โบรคเกอร์ จำกัด สัดส่วน 75% รุกธุรกิจตัวแทน-นายหน้าประกันวินาศภัย และให้บริการงานที่เกี่ยวข้องกับงานสนับสนุนธุรกิจประกันภัย คาดเสร็จภายในไตรมาส 1/65


บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPH ขอเรียนให้ทราบว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัทฯ ครั้งที่ 1/2565 เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2565 มีมติอนุมัติให้ บริษัท ทิพย ไอเอสบี จำกัด (“TIP ISB) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ดำเนินการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของ บริษัท อะมิตี้ อินชัวร์รันซ์ โบรคเกอร์ จำกัด (“Amity) เพื่อลงทุนธุรกิจตัวแทนและนายหน้าประกันวินาศภัย และให้บริการงานที่เกี่ยวข้องกับงานสนับสนุนธุรกิจประกันภัย

โดยการซื้อหุ้นร้อยละ 75 จากผู้ถือหุ้นเดิมของ Amity มูลค่าลงทุนไม่เกิน 54.88 ล้านบาท ซึ่งภายหลังการเข้าลงทุนดังกล่าวจะทำให้ TIP ISB มีสัดส่วน การถือหุ้นร้อยละ 75 ของหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วของ Amity

ทั้งนี้ การลงทุนใน Amity จะอยู่ภายใต้เงื่อนไขบังคับก่อนภายใต้สัญญาสำคัญที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผู้เกี่ยวข้องจะต้องปฏิบัติ ให้เสร็จสิ้นครบถ้วนก่อนการเข้าลงทุน โดยที่บริษัทฯ คาดว่าการเข้าลงทุนจะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2555

X
Back to top button