Daily Focus บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 7 ก.พ.65


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินดัชนีวันนี้ยังคงแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,665- 1,680 จุด และชะลอความร้อนแรงระยะสั้น หลังปรับตัวขึ้น 6 วันติดต่อกัน ขณะที่บรรยากาศการลงทุนเช้านี้ค่อนไปในทางลบหลังสถานการณ์ในยูเครนเริ่มตึงเครียดขึ้น และสหรัฐฯให้ข้อมูลว่ารัสเซียเตรียมบุกเข้ายูเครนในเร็วๆ นี้ ส่วนกลุ่มพลังงานคาดนำตลาดวันนี้หลังราคาน้ำมันดิบ WTI ทะลุ US$90 ต่อบาร์เรลจาก Demand ที่แข็งแกร่ง ขณะที่ Supply จาก OPEC+ ยังคงเพิ่มขึ้นเดือนละ 4 แสนบาร์เรลต่อวัน ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังคงอยู่ที่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และกำไรบริษัทจดทะเบียนใน 4Q21 ต่อเนื่อง 2022 ซึ่งเชื่อว่ายังเป็นโฟกัสหลักของตลาดและทำให้กระแสเงินทุนยังคงอยู่ในทิศทางไหลเข้าในระยะกลาง-ยาว กลยุทธ์จึงยังเน้นลงทุนในหุ้นที่คาดมีกำไร 4Q21 แข็งแกร่งและ Value Play ที่ PER/PBV ไม่สูง

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ แนะนำ “ซื้อ” บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP  ราคาเป้าหมาย 67 บาท

โดยคาดกำไรไตรมาส 4/64 จะฟื้นตัวแรงจากไตรมาสก่อน และเป็นจุดสูงสุดของปีหนุนจากการคลาย Lockdown ทำให้ Demand น้ำมันเพิ่มขึ้น รวมถึงค่าการกลั่นที่พุ่งขึ้นชดเชย Margin ของปิโตรเคมีและน้ำมันหล่อลื่นได้หมด

ส่วนระยะสั้นได้ Sentiment บวกจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้น ขณะที่ค่าการกลั่นยังดี ทำให้โมเมนตัมกำไรไตรมาส 1/65 คาดยังทรงในระดับสูง ขณะที่ Valuation ปัจจุบันยังเทรด PBV เพียง 0.85 เท่า โดยให้แนวรับ 53-52.50 บาท แนวต้าน 54.50//56 บาท

Back to top button