SCGP พุ่งเกือบ 5% รับอานิสงส์ราคาน้ำมันย่อตัว โบรกเคาะเป้า 72 บ. ลุ้นกำไร Q1 โตแกร่ง

SCGP พุ่งเกือบ 5% ราคาแตะ 58 บ. รับผลดีราคาน้ำมันเริ่มย่อตัว โบรกเคาะเป้า 72 บ. ลุ้นกำไรไตรมาส 1/65 โตแกร่ง จากอุปสงค์ทั้งในและต่างประเทศฟื้น หลังกำไรผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ล่าสุด ณ เวลา 10:18 น. อยู่ที่ 58 บาท บวก 2.50 บาท หรือ 4.50% สูงสุดที่ 58 บาท ต่ำสุดที่ 56 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 533.69 ล้านบาท

ทั้งนี้บล.พาย ระบุในบทวิเคราะห์ (10 มี.ค.2565) ว่า ราคาน้ำมันที่เริ่มปรับฐานลงมามองเป็นบวกต่อภาวะเงินเฟ้อทั่วโลกที่จะคลี่คลายตัวลงและหนุนให้เงินเฟ้อไทยชะลอการปรับขึ้นบ้าง ส่งผลบวกต่อกำลังซื้อที่จะกลับเข้ามามากขึ้นเป็นบวกต่อกลุ่มอิงการบริโภค อาทิ ค้าปลีก (BJC CPALL DOHOME HMPRO GLOBAL) ร้านอาหาร (M MINT) ขนส่ง (KEX) และเป็นบวกต่อกลุ่มที่มีสินค้าโภคภัณฑ์เป็นต้นทุน (SCC SCGP) กลุ่มปั๊มน้ำมัน (PTG OR) ด้วยค่าการตลาดที่มีโอกาสขยายตัวมากขึ้นเนื่องจากรัฐบาลมีโอกาสเลิกแทรกแซงราคาหน้าปั๊มหากราคาน้ำมันดิบโลกปรับฐาน

โดยแนะนำ “ซื้อ” SCGP ราคาเป้าหมาย 72 บาท ประเมินภาพรวมกำไรไตรมาส 1/2565 ที่ยังแข็งแกร่งเมื่อเทียบจากไตรมาสก่อน จากราคากระดาษคราฟท์ที่แข็งแกร่ง หนุนจากอุปสงค์ทั้งในและต่างประเทศที่ค่อยๆ ปรับดีขึ้นและปัจจัยตามฤดูกาลในช่วงเทศกาลตรุษจีน

ส่วนบล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ (10 มี.ค.2565) ว่า ประเมินราคาพื้นฐาน SCGP ที่ 69 บาท เนื่องจากมองว่ากำไรได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และจะฟื้นตัวต่อเนื่อง และมีปัจจัยหนุนจากพลังงาน,ถ่านหิน ซึ่งเป็นต้นทุนของ SCGP ที่อ่อนตัว รวมทั้งราคาหุ้นปรับฐานลงมามาก และ Price In งบงวดไตรมาส 4/2564 ที่อ่อนแอไปแล้ว

Back to top button