TPS วิ่ง 4% ลุ้นรายได้ปีนี้โต 20% หลังตุน “แบ็คล็อก” 1.2 พันลบ.

TPS วิ่ง 4% ลุ้นรายได้ปีนี้โต 15-20% หลังตุน “แบ็คล็อก” กว่า 1.20 พันลบ. จะทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้ เดินหน้าลุยประมูลชิงงานใหม่ต่อเนื่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (15 มี.ค. 2565) ราคาหุ้นบริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TPS ณ เวลา 11:26 น. อยู่ที่ระดับ 3.22 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท หรือ 3.87% โดยทำจุดสูงสุดที่ 3.28 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 3.08 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 63.56 ล้านบาท

นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TPS เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานของปี 2565 บริษัทฯ เตรียมพร้อมที่จะเข้าประมูลงานใหม่ทั้งในส่วนของโครงการภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง

ส่วน บริษัท เดอะวิน เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ภายหลังที่ได้รับงานจ้างเหมาติดตั้งสายใยแก้วนำแสงใต้ดินของโครงการ Saphan Project (Underground Fiber Cable) พร้อมจัดหาวัสดุอุปกรณ์กับบริษัท แอล เอ็กซ์ ที เน็ทเวิร์ค จำกัด ซึ่งเป็นกิจการร่วมค้ากับ Verge Digital Infrastructure Pte., Ltd. (Singapore) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีขนาดใหญ่ อีกหลายโครงการ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

สำหรับธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ภายใต้บริษัท เอ็กซ์-ซีเคียว จำกัด (X-Secure Co.,Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย โดยจะให้บริการด้านความปลอดภัยระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์อย่างครบวงจรหรือ Managed Security Service (MSS) เพื่อเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ ปัจจุบันมีลูกค้าให้ความสนใจหลายราย ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

“ในปี 2565 บริษัทฯ มีแผนที่จะเข้าประมูลงานที่มีขนาดใหญ่อีกหลายโครงการ ตามการเปิดให้เข้าร่วมประมูลโครงการทั้งภาครัฐและเอกชน ที่คาดว่าจะมีออกมาอย่างต่อเนื่อง และเริ่มมีการทำกิจกรรมทางเศรษฐกิจมากขึ้น เพื่อให้มีรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งปัจจุบัน บริษัทฯ มี Backlog อยู่ในมือกว่า 1,200 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้ โดยมั่นใจว่า จะช่วยผลักดันให้บริษัทฯ สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น พร้อมทั้ง ยังสนับสนุนรายได้ปีนี้ให้เติบโตตามเป้าที่ระดับ 15-20% จากปีก่อน” นายบุญสม กล่าว

Back to top button