ILM พุ่งต่อ 5% ทำจุดสูงสุดใหม่! เก็งยอดขาย Q1 โต 10% รับกำลังซื้อฟื้นตัว

ILM พุ่งต่อ 5% แตะ 24.30 บ. ทำจุดสูงสุดใหม่! เก็งยอดขายไตรมาส 1/65 โตกว่า 10% รับกำลังซื้อฟื้นตัว โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์-ของตกแต่งบ้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM ล่าสุด ณ เวลา 14:58 น. อยู่ที่ 24.30 บาท บวก 1.20 บาท หรือ 5.19% สูงสุดที่ 24.70 บาท ต่ำสุดที่ 22.80 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 164.54 ล้านบาท ทั้งนี้ราคาหุ้น ILM ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องและทำจุดสูงสุดใหม่นับตั้งแต่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2562 ที่มีราคา IPO อยู่ที่ 22 บาท

โดยบล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (14 มี.ค.2565) ราคาเป้าหมาย Consensus ของ ILM อยู่ที่ 21.5 บาท โดยประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2565 เติบโตเด่นจากการฟื้นตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ทั้งคอนโดและบ้านเดี่ยว หนุนยอดขายสินค้าเฟอร์นิเจอร์ อัตรากำไรขั้นต้นจะเริ่มฟื้นตัวขึ้น หลังจากการล้างสต๊อกสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านไปในไตรมาส 4/2564 เพื่อเตรียมมอบพื้นที่ให้พันธมิตร COM7 สำหรับการเตรียมขายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์

ด้านนางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ ILM เปิดเผยว่า บริษัทได้เริ่มความร่วมมือในรูปแบบ Collaboration กับ วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา ในการร่วมสร้างแบรนด์ “DREAMIA” หมอนไฮบริด เพื่อรองรับตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพ ซึ่งปัจจุบันมีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมองเห็นปัจจัยสนับสนุนจากการที่ลูกค้าให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ การนอนหลับถือเป็นพื้นฐานสำคัญที่ส่งผลต่อสุขภาพโดยรวม และพบว่า 30-40% ของประชากรไทย หรือราว 19 ล้านคน ต้องเผชิญปัญหานอนไม่หลับ โดยระบุสาเหตุจากที่รองนอน ฟูก และหมอน ทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับการนอนถึง 96.5% และบริษัทได้นำประสบการณ์จากการใช้งานจริงของวู้ดดี้มาพัฒนาให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า แก้ปัญหาภาวะออฟฟิศซินโดรม และปัญหาระบบภายในร่างกายไม่สมดุล

ขณะเดียวกันยังเป็นการเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสินค้าที่นอนและเครื่องนอน ของอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ให้หลากหลาย ซึ่งในปีที่ผ่านมากลุ่มสินค้าดังกล่าว มีอัตราการเติบโตถึง 16% โดยมีสัดส่วนการขายอยู่ที่ 10% ของยอดขายรวม และคาดว่าการเปิดตัวหมอนไฮบริดแบรนด์ DREAMIA ในครั้งนี้ จะสามารถช่วยกระตุ้นยอดขายของบริษัทได้ราว 20% ซึ่งบริษัทจะใช้งบการตลาดที่ 20 ล้านบาททำการตลาดและการสื่อสารประชาสัมพันธ์สินค้าใหม่หมอนไฮบริดแบรนด์ DREAMIA วางจำหน่ายที่ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ 31 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งช่องทางออนไลน์

ทั้งนี้บริษัทคาดว่าแนวโน้มยอดขายในช่วงไตรมาส 1/2565 จะเห็นการเติบโตในระดับตัวเลข 2 หลักได้ จากที่ในช่วงปลายปี 2564 และในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ลูกค้าได้กลับมาซื้อสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านในสาขาของบริษัทเพิ่มขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากกำลังซื้อที่ฟื้นกลับมาดีขึ้น และโครงการช้อปดีมีคืน ที่เป็นปัจจัยเข้ามาช่วยหนุนการเติบโตของยอดขาย

อีกทั้งการขายผ่านช่องทางออนไลน์ยังสามารถสร้างยอดขายได้ดีมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดขายรวมของบริษัทในช่วงไตรมาส 1/2565 ยังสามารถเห็นการเติบโตได้ในระดับที่บริษัทพึงพอใจ และเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยบริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายทั้งปี 2565 เติบโตในระดับตัวเลข 2 หลัก หรืออยู่ที่ 8.2 พันล้านบาท

Back to top button