JDF พุ่งต่อ 7% นลท.เชื่อมั่นธุรกิจ หลังบุก CLMV วางเป้าปี 65 รายได้โต 25%

JDF พุ่งต่อ 7% นลท.เชื่อมั่นธุรกิจ หลังบุก CLMV ดันผลงานโตต่อเนื่อง และเดินหน้าเครื่องจักรเพิ่มเติม เพื่อขยายตลาดใหม่สอดรับเทรนด์อุตสาหกรรมอาหารที่จะเติบโตในอนาคต วางเป้าปี 65 รายได้โต 25%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (8 เม.ย. 2565) ราคาหุ้น บริษัท เจดีฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ JDF ณ เวลา 10:44 น. อยู่ที่ระดับ 5.90 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 7.27% โดยทำจุดสูงสุดที่ 6.30 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 5.60 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1,352.55 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น JDF ปรับตัวขึ้นต่อหลังจากเข้าเทรดไปเมื่อวันที่ 7 เม.ย. 2565 ที่ผ่านมาโดยสามารถปิดเหนือจองได้อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งปิดที่ระดับ 5.50 บาท บวกไป 2.90 บาท หรือขึ้นไป 111.54% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6,771.08 ล้านบาท ตอกย้ำความเชื่อมั่นนักลงทุน หุ้น Food Technology ที่มีทิศทางการเติบโตต่อเนื่องในอนาคต สนับสนุน JDF เติบโตโดดเด่น

ด้านนายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด กล่าวว่า ความสำเร็จของ JDF ในการเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนในศักยภาพการเติบโตของบริษัทฯ และโอกาสจากเทรนด์อุตสาหกรรมด้าน Food Technology เป็นรากฐานด้านปัจจัยสี่ และการบริโภคในประเทศทั่วโลก

ขณะเดียวกันนางสาวรัตนา เอี้ยประเสริฐศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JDF กล่าวว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนจะใช้สนับสนุนแผนการเติบโตของ JDF ในอีก 3-5 ปีจากนี้ ให้เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับภาพรวมธุรกิจปี 2565 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 25% จากสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดผ่อนคลาย ภาพรวมการบริโภคในประเทศ และการส่งออกคึกคัก ส่งผลให้มีคำสั่งซื้อกลับเข้ามารับความต้องการผู้บริโภคเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งบริษัทฯ มีแผนขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศในกลุ่ม CLMV และลงทุนในระบบเทคโนโลยีและเครื่องจักรเพิ่มเติม เพื่อขยายตลาดใหม่สอดรับเทรนด์อุตสาหกรรมอาหารที่จะเติบโตในอนาคต

ส่วนตลาดในประเทศ JDF จะขยายไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมที่หลากหลายมากขึ้น เช่น ซอส ไส้กรอก เนื้อแปรรูป อาหารทะเล และแป้งทอดกรอบ ซึ่งมีตลาดค่อนข้างใหญ่และโตขึ้นทุกปีสะท้อนว่าเรื่องของ Food Technology ไม่มีทางหยุด และยังมีประเด็นการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ เครื่องปรุงรสและอาหารจึงเป็นส่วนสำคัญที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพมากขึ้น ซึ่งเป็นโอกาสของ JDF ก้าวสู่ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอาหารได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต

พร้อมกันนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาและวิจัยนวัตกรรมทางอาหารในรูปแบบต่าง ๆ ได้แก่ สินค้าผักและผลไม้อบแห้งรองรับตลาดขนมขบเคี้ยวสาย Healthy Food ที่ใช้เทคโนโลยีการอบ 100% และ อาหารโปรตีนจากพืช (Plant base) รวมถึงต่อยอดกลุ่มสินค้าอาหารกึ่งสำเร็จรูปที่เป็นแบรนด์ของบริษัท เป็นต้น

Back to top button