JDF ดีดแรง 12% ลุ้นรายได้ปีนี้โต 25% รับออเดอร์เพียบ-เทรด P/E ต่ำ

JDF ดีดแรง 12% แตะ 5.05 บ. ลุ้นรายได้ปีนี้โต 25% รับออเดอร์เพียบ พร้อมขยายไลน์ผลิตเพิ่มมากขึ้น แถมซื้อขายบน P/E ที่ 34 เท่า ต่ำกว่าหุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เจดีฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ JDF ล่าสุด ณ เวลา 11:42 น. อยู่ที่ 5.05 บาท บวก 0.53 บาท หรือ 11.73% สูงสุดที่ 5.20 บาท ต่ำสุดที่ 4.50 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 380.86 ล้านบาท

ทั้งนี้จากข้อมูลพบว่า JDF ซื้อขายบนค่า P/E  ที่ประมาณ 34 เท่า เมื่อเทียบกับหุ้นหมวดอาหารใน SET เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 44 เท่า จึงนับว่าหุ้น JDF มีค่า P/E ที่ต่ำกว่าหุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกันและต่ำกว่าหุ้นที่มีธุรกิจใกล้เคียงกันช่วง 3 เดือนย้อนหลังอย่างหุ้น NRF ที่มี P/E อยู่ที่ 86 เท่า และ RBF ที่มี P/E อยู่ที่ 88 เท่า นอกจากนี้ JDF ยังเป็นหุ้น Food Technology ที่มีทีมวิจัยคิดและพัฒนาสูตรเฉพาะร่วมกับลูกค้า ส่งผลให้มีคำสั่งซื้อทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นางสาวรัตนา เอี้ยประเสริฐศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JDF เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจปี 2565 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 25% จากสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดผ่อนคลาย ภาพรวมการบริโภคในประเทศ และการส่งออกคึกคัก ส่งผลให้มีคำสั่งซื้อกลับเข้ามา รับความต้องการผู้บริโภคเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งบริษัทฯ มีแผนขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศในกลุ่ม CLMV และลงทุนในระบบเทคโนโลยีและเครื่องจักรเพิ่มเติม เพื่อขยายตลาดใหม่สอดรับเทรนด์อุตสาหกรรมอาหารที่จะเติบโตในอนาคต

สำหรับตลาดในประเทศ JDF จะขยายไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมที่หลากหลายมากขึ้น เช่น ซอส ไส้กรอก เนื้อแปรรูป อาหารทะเล และแป้งทอดกรอบ ซึ่งมีตลาดค่อนข้างใหญ่และโตขึ้นทุกปีสะท้อนว่าเรื่องของ Food Technology ไม่มีทางหยุด และยังมีประเด็นการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ เครื่องปรุงรสและอาหารจึงเป็นส่วนสำคัญที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพมากขึ้น ซึ่งเป็นโอกาสของ  JDF ก้าวสู่ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอาหารได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต

พร้อมกันนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาและวิจัยนวัตกรรมทางอาหารในรูปแบบต่าง ๆ ได้แก่ สินค้าผักและผลไม้อบแห้งรองรับตลาดขนมขบเคี้ยวสาย Healthy Food ที่ใช้เทคโนโลยีการอบ 100% และ อาหารโปรตีนจากพืช (Plant base) รวมถึงต่อยอดกลุ่มสินค้าอาหารกึ่งสำเร็จรูปที่เป็นแบรนด์ของบริษัท เป็นต้น

Back to top button