FTI แรงต่อ 4% การันตีรายได้ปีนี้ทะยาน 30% เดินหน้าขยาย 50 สาขาหนุนผลงานโตแกร่ง

FTI วิ่งต่อ 4% มั่นใจว่าในปีนี้จะมีรายได้เติบโตประมาณ 25-30% เดินหน้าขยาย 50 สาขา ทั้งในประเทศ-ต่างประเทศ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ FTI ณ เวลา 10:14 น. อยู่ที่ระดับ 4 บาท บวก 0.16 บาท หรือ 4.17% สูงสุดที่ระดับ 4.08 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 3.94 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 235.79 ล้านบาท

ดร.วิกร ภูวพัชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FTI กล่าวว่า การที่ราคาหุ้นวันแรกปรับตัวขึ้น สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทในฐานะที่เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับน้ำอย่างครบวงจร ทั้งในประเทศและในภูมิภาคอาเซียน ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท 23 แบรนด์ จับทุกกลุ่มผู้บริโภค ทั้งกลุ่มครัวเรือน กลุ่มเชิงพาณิชย์ และกลุ่มอุตสาหกรรม ที่มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ซึ่งยอดขายประมาณ 90% มาจากแบรนด์ของบริษัทเอง  จึงมีความมั่นใจว่าในปีนี้จะมีรายได้เติบโตประมาณ 25-30%

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ได้รับเงินจากการระดมทุน บริษัทจะนำไปใช้ในการขยายสาขาตัวแทนจำหน่าย Aquatek จำนวน 50 สาขา จากปัจจุบันมี 1 สาขา, ขยายสาขา Water Store จำนวน 5 สาขา จากปัจจุบันมี 19 สาขา รวมถึงเพื่อใช้ในการตกแต่งอาคารจัดแสดงสินค้าและจัดจำหน่ายสินค้าใหม่ ใช้ในการปรับปรุงอาคารคลังสินค้า ใช้ในการขยายกำลังการผลิตประกอบ ขยายฐานผลิตภัณฑ์กลุ่มปั๊มและวาล์ว และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเติบโตในอนาคต

ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนที่จะขยายสาขาในต่างประเทศ อย่างใน สปป.ลาว เมียนมา (พม่า) และกัมพูชา เพิ่มเติม โดยจะเริ่มเปิดเพิ่มตั้งแต่ในช่วงปลายเดือน มิ.ย.นี้ ซึ่งจะสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานมีการเติบโต จากในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมามีการเน้นทำตลาดในประเทศเป็นอันดับแรก โดยมีสาขา Water Store จำนวน 19 สาขา แบ่งเป็นในประเทศ 16 สาขา และในต่างประเทศ 3 สาขา คิดเป็นสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศประมาณ 4% นอกจากนี้คาดว่าในปี 2565-2567 จะมีรายได้เติบโตโดยเฉลี่ยประมาณ 25%

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหลังจากนี้ในอีก 1-3 ปีข้างหน้า บริษัทจะมีความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงินเพิ่มขึ้น และพร้อมจะผลักดันให้มีการเติบโตได้ต่อเนื่อง เพื่อบรรลุเป้าหมายของการเป็นผู้นำตลาดค้าส่ง (B2B)สินค้าเกี่ยวกับระบบบำบัดน้ำ (Water Treatment) ในอนาคต นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะนำธุรกิจรีสอร์ท เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมตัว คาดว่าจะต้องใช้ระยะเวลาอีก 3-4 ปี

ด้าน นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น FTI กล่าวว่า การเปิดซื้อขายหุ้นในวันแรกประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และสร้างความประทับใจให้กับผู้ถือหุ้น ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ซึ่งจะสามารถนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุนในครั้งนี้ไปต่อยอดธุรกิจ โดยมีเป้าหมายจะขยายสาขา Aquatek ให้ได้ 50 สาขาภายในปี 2567 เพื่อจัดจำหน่ายให้กับผู้บริโภคโดยตรง สร้างความเข้มแข็ง พร้อมทั้งผลักดันการเติบโตให้เป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมายไว้

 

Back to top button