FTI วิ่ง 3% เก็งรายได้ปี 65-67 โตเฉลี่ย 25% จับตาบุกตลาดอาเซียน หนุนผลงานแกร่ง

FTI วิ่ง 3% เก็งรายได้ปี 65-67 โตเฉลี่ย 25% หลังโควิดคลี่คลายหนุนผู้บริโภคฟื้น จับตาบุกตลาดเมียนมา-กัมพูชา-ลาว หนุนผลงานแกร่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (23 พ.ค. 2565) ราคาหุ้นบริษัท ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ FTI ณ เวลา 11:02 น. อยู่ที่ระดับ 3.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือ 2.94% โดยทำจุดสูงสุดที่ 3.58 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 3.42 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 119.72 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ นายวิกร ภูวพัชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FTI เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้ใน 3 ปี (2565-2567) จะมีการเติบโตเฉลี่ยที่ 25% โดยหลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นจะช่วยหนุนความมั่นใจของผู้บริโภคกลับมาฟื้นตัวและกิจกรรมด้านเศรษฐกิจกลับมามากขึ้น ช่วยหนุนกำลังซื้อของผู้บริโภคให้ฟื้นตัวกลับมา โดยบริษัทฯ จะเน้นการเพิ่มตัวแทนจำหน่ายเพื่อที่จะขยายตัวได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนการขยายตลาดในต่างประเทศมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นไปยัง 3 ประเทศหลักคือ สปป.ลาว กัมพูชา และเมียนมา คาดจะสามารถเพิ่มจำนวนดีลเลอร์ได้อีก 1 ราย โดยจะมีแผนเปิดที่กัมพูชาก่อน ที่กรุงพนมเปญ และขยายไปยังเมียนมาตอนเหนือ รวมทั้งขยายที่โซนใต้ของสปป.ลาว ซึ่งเป็นเขตอุตสาหกรรมของประเทศ

โดยหลังจากการระดมทุนแล้ว ช่วยหนุนให้บริษัทฯ มีศักยภาพด้านฐานเงินทุนที่สูงขึ้น  และยังเป็นการเพิ่มศักยภาพธุรกิจให้สามารถรองรับการเติบโตในอนาคต พร้อมๆ กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์  รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการให้กับลูกค้าจากการสร้างคลังและส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะสนับสนุนการเติบโตทั้งในส่วนของรายได้ และกำไร จากงานที่จะเข้ามาเพิ่มมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด

ราคาหุ้นที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นมองว่าเป็นผลมาจากนักลงทุนมองเห็นโอกาสที่ FTI จะเติบโต และยืนยันว่าการเข้าตลาดหุ้น เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงเชื่อว่านักลงทุนจะเกิดความเชื่อมั่นในโอกาสต่อไป ในการทำการตลาดที่จะเข้าถึงผู้บริโภค รวมทั้งยังสะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทในฐานะที่เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับน้ำอย่างครบวงจรทั้งในประเทศและในภูมิภาคอาเซียน ภายใต้ตราสินค้าของบริษัทฯ ทั้งหมดจำนวน 23 แบรนด์ ที่มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง” นายวิกร กล่าว

Back to top button