JAS เด้ง 9% ลุ้นงบ Q2 ฟื้น อานิสงส์ “เงินเฟ้อ” กดต้นทุนค่าเช่า

JAS ดีดกลับ 9.20% รับแรงซื้อกลับ หลังโบรกมองได้อานิสงส์ “เงินเฟ้อ” สูง กดต้นทุนค่าเช่าลง หนุนผลงานไตรมาส 2 เติบโตดีกว่าไตรมาส 1/65


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS ณ เวลา 11.21 อยู่ที่ระดับ 3.56 บาท บวก 0.30 บาท หรือ 9.20% สูงสุดที่ระดับ 3.60 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 3.30 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 604.72 ล้านบาท

นายนฤดม มุจจลินทร์กูล นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซียไซรัส กล่าวว่า ปัจจัยที่ราคา JAS ที่ปรับตัวขึ้นมา มองว่ามาจากแรงซื้อกลับหลังเมื่อวานนี้ปรับตัวร่วงลงไป ขณะเดียวกันในแง่ของปัจจัยพื้นฐานคาดจะได้รับอานิสงส์จากอัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูง เนื่องด้วยตามหลักการของ ธุรกิจ JAS ควรได้รับความช่วยเหลือระยะสั้นจากค่าสายเคเบิลใยแก้วนำแสง (FOC) จากกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์จัสมิน (JASIF TB, NR) ตามมาตรฐาน TFRS16 อัตราการคำนวณส่วนลดควรเพิ่มขึ้นตามอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและพันธบัตรรัฐบาลไทย ซึ่งปัจจัยดังกล่าวน่าจะช่วยหนุนกำไรในไตรมาส 2/65 เติบโตดีกว่าไตรมาส 1/65 จากต้นทุนค่าเช่าฯ ที่ลดลง

อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้นปัจจุบันปรับตัวขึ้นสูงกว่าราคาเป้าหมายที่ให้ไว้ที่ 3.10 บาท แล้ว แนะนักลงทุนระมัดระวังการลงทุน เนื่องจากธุรกิจให้บริการบรอดแบนด์ (FTT) ยังมีความท้าทายสูง หรือการเติบโตยังค่อนข้างจำกัด นอกจากจะมีข่าวดีเรื่องของการควบรวมกิจการ หรือพาร์ทเนอร์ใหม่เข้ามาร่วมสร้างการเติบโตของธุรกิจดังกล่าว และบริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ JTS ประสบความสำเร็จจากการขุดบิทคอยน์

Back to top button