“เจเอเอส แอสเซ็ท” มั่นใจเทรดพรุ่งนี้ราคาเหนือจอง ฟุ้งธุรกิจแกร่ง-รายได้โต

“เจเอเอส แอสเซ็ท” หรือ J ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารพื้นที่ของห้างสรรพสินค้า-พัฒนาอสังหาฯ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ JMART มั่นใจเทรด SET พรุ่งนี้ (10 พ.ย.) ราคาเหนือจอง โดยบริษัทเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 120.39 ล้านหุ้น ที่ราคา 2.77 บ./หุ้น ฟุ้งศักยภาพธุรกิจแข็งแกร่ง-รายได้เติบโต


นางนงลักษณ์ ลักษณะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าหุ้นบริษัทที่จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันพรุ่งนี้ (10 พ.ย.) จะยืนเหนือราคาที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่ 2.77 บาท/หุ้น เนื่องจากมีศักยภาพทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง และรายได้เติบโตทั้งในปัจจุบันและระยะยาว

ราคาขายไอพีโอที่ 2.77 บาท เป็นราคาที่น่าสนใจ และในช่วงเปิดให้จองซื้อหุ้นไอพีโอที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก ด้วยศักยภาพทางธุรกิจที่แข็งแกร่งของบริษัท ในการเป็นผู้นำในธุรกิจบริหารพื้นที่เช่า ซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด”นางนงลักษณ์ กล่าว

ทั้งนี้บริษัทมีศักยภาพทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง มีประสบการณ์ในการบริหารจัดการพื้นที่เช่าที่เป็นมืออาชีพ และมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีโครงการในอนาคตที่ชัดเจน ประกอบกับธุรกิจการบริหารพื้นที่ให้เช่ามีอัตราผลตอบแทนที่ดี เห็นได้จากในช่วงที่ผ่านมาบริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด จึงเชื่อว่าการเข้ามาระดมทุนในตลาดครั้งนี้จะยิ่งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้มากยิ่งขึ้น    

โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ไปใช้เป็นเงินทุนในการขยายธุรกิจจำนวน 233 ล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจในอนาคต และนำไปชำระคืนเงินกู้ยืมจำนวน 100 ล้านบาท ทำให้อัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนผู้ถือหุ้น(D/E) ของบริษัทลดลงได้อีก จากงวดครึ่งปีแรกของปี 58 ที่มี D/E  อยู่ที่ 1.73 เท่า ซึ่งไม่สูงเมื่อเปรียบเทียบกับภาพรวมอุตสาหกรรม

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากการเติบโตของรายได้ในปัจจุบัน บริษัทมีแผนการเติบโตในระยะยาว โดยมีเป้าหมายในการขยายจำนวนพื้นที่เช่าทั้ง 3 รูปแบบให้มากกว่า 100 สาขาภายในปี 62 จากปัจจุบันมีสาขารวมกันอยู่ที่ 49 สาขา

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ในกลุ่มบริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART ที่มีประสบการณ์ในตลาดค้าปลีกมากกว่า 27 ปี เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Big C จึงทำให้มีช่องทางในการขยายสาขา IT Junction ได้อย่างต่อเนื่อง มั่นใจว่า J จะเป็นทั้งหุ้น Growth & Dividend Stock ที่มีการเติบโตสูง และมีนโยบายการจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิ สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนในผลตอบแทนระยะยาว 

อนึ่ง J ได้เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 120.39 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 1 บาท/หุ้น แบ่งเป็นเสนอขายแก่ผู้ถือหุ้น JMART จำนวนไม่เกิน 48.156 ล้านหุ้น หรือ 40% ของหุ้นที่เสนอขาย และเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปจำนวนไม่น้อยกว่า 72.234 ล้านหุ้นในช่วงวันที่ 2-4 พ.ย.นี้ และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ (SET) ได้ในวันที่ 10 พ.ย.โดยมี บล.เอเซีย พลัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

X
Back to top button