TPLAS เด้ง 6% ลุ้นงบ Q2 โตต่อ จับตาบุกตลาด “CLMV” ดันยอดขายบรรจุภัณฑ์พุ่ง

TPLAS เด้ง 6% ลุ้นงบ Q2 โตต่อ จับตาบุกตลาด “CLMV” ดันยอดขาย-ดีมานด์บรรจุภัณฑ์พุ่ง คาดรายได้ปีนี้โต 10%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 มิ.ย.65) ราคาหุ้น บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS ณ เวลา 14:32 น. อยู่ที่ระดับ 3.28 บาท บวก 0.18 บาท หรือ 5.81% สูงสุดที่ระดับ 3.36 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 3.12 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 53.86 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ นายอภิรัตน์ ธีระรุจินนท์ รองกรรมการผู้จัดการ TPLAS เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 2/65 ยังอยู่ในทิศทางที่ดีได้ต่อเนื่อง สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2565 ยังคงมีทิศทางการเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10% จากงวดเดียวกันปีก่อน ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยของการเติบโตในช่วงที่ผ่านมา สำหรับปัจจัยที่สนับสนุนการเติบโตในปีนี้ จะมาจากความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ใส่อาหารยังคงได้รับอานิสงส์จากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

ขณะเดียวกันบริษัทฯ จะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาต่อเนื่อง โดยจะเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทำจากกระดาษ ซึ่งมีการเพิ่มเติมรูปแบบ เช่น ถาดใส่ขนมหวาน ถ้วยไซส์อื่นๆ เป็นการเพิ่มไซส์ให้มีความหลากหลายต่อการนำไปใช้งานได้มากขึ้น โดยจะทยอยออกมา และคาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดี รวมทั้งจะมีการพัฒนาระบบรับคำสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มาใช้มากขึ้น ซึ่งคาดว่าช่วยสนับสนุนยอดขายให้เติบโตได้ต่อเนื่องจากปีก่อน

อย่างไรก็ดีบริษัทฯ เตรียมบุกตลาดต่างประเทศ โดยไปศึกษาธุรกิจบรรจุภัณฑ์เพื่อเปิดตลาดใหม่ พร้อมขยายช่องทางจัดจำหน่ายส่งออกสินค้าไปยังกลุ่มประเทศแถบ CLMV

Back to top button