SET พรุ่งนี้ไซด์เวย์ เกาะติดงบ บจ. Q3 – ประมูล 4G

บล.กรุงศรี มองดัชนีฯพรุ่งนี้ยังคงแกว่งตัวไซด์เวย์ เนื่องจากยังไร้ปัจจัยใหม่ อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามการประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 3/58 ของบริษัทจดทะเบียนที่ทยอยออกมาเรื่อยๆ พร้อมกับติดตามการประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ 1800 MHz ต่อไปพร้อมให้แนวต้าน 1,400 จุด แนวรับ 1,380 จุด


นายทรงกลด วงศ์ไชย ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยถึง ตลาดหุ้นไทยวันนี้ดัชนีแกว่งไซด์เวย์อิงแดนลบ เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย อีกทั้งตลาดหุ้นไทยวันนี้มีปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง ซึ่งเป็นผลมาจากขาดปัจจัยใหม่เข้ามา

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยเดิมที่กดดันตลาด ได้แก่ ความกังวลการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ที่คาดว่าจะมีขึ้นในเดือนธันวาคมนี้ ภาวะเศรษฐกิจโลกที่ยังคงชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับผลการดำเนินการในไตรมาส 3/58 ของบริษัทจดทะเบียนในประเทศที่ออกมาส่วนใหญ่ไม่ดี โดยมีการปรับตัวลดลงเมื่อเทียบไตรมาสต่อไตรมาส และเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้ภาพรวมของตลาดหุ้นไทยในวันนี้ค่อนข้างซบเซา

ขณะเดียวกันปัจจัยเกี่ยวกับการประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz ในวันนี้แม้ว่าจะเป็น Sentiment ในเชิงบวกต่อตลาด แต่ไม่ได้ส่งผลให้หุ้นกลุ่มสื่อสารปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากการประมูลยังไม่สิ้นสุดหลังจากปิดตลาดวันนี้ไปแล้ว และนักลงทุนมีความกังวลเรื่องราคาประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ 1800 MHz ที่ราคาแข่งขันกันสูงมากจะส่งผลกระทบต่อต้นทุนการดำเนินงานของบริษัทที่ได้รับใบอนุญาต ประกอบกับเกิดการ sell on fact ในหุ้นกลุ่มสื่อสารไปบ้างแล้ว

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (12 พ.ย.) ดัชนีฯยังคงแกว่งตัวไซด์เวย์ เนื่องจากยังไร้ปัจจัยใหม่ อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามการประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 3/58 ของบริษัทจดทะเบียนที่ทยอยออกมาเรื่อยๆ พร้อมกับติดตามการประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ 1800 MHz ต่อไปพร้อมให้แนวต้าน 1,400 จุด แนวรับ 1,380 จุด

 

หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 5 อันดับแรก

JAS (XD) ปิดที่ 5.50 บาท ลดลง 0.35 บาท

ADVANC ปิดที่ 226.00 บาท ลดลง 3.00 บาท

PTT ปิดที่ 278.00 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง

GL ปิดที่ 18.80 บาท ลดลง 0.50 บาท

INTUCH ปิดที่ 73.50 บาท ลดลง 1.75 บาท

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button