JMART บวก 4% ลุ้นกำไรครึ่งแรก โต 50% ดันทั้งปีทะลุ 2 พันล้าน โบรกอัพเป้า 75 บ.

JMART บวก 4% ลุ้นครึ่งปีแรกผลงานเข้าเป้าที่วางไว้เติบโต 50% โบรกชี้กำไรปี 65 ทะลุ 2 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 68% ปรับราคาเหมาะสมขึ้นเป็น 75 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 ส.ค. 65) ราคาหุ้น บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART ณ เวลา 11:32 น. อยู่ที่ระดับ 49.50 บาท บวก 1.75 บาท หรือ 3.66% ทำจุดสูงสุดที่ระดับ 49.75 บาท ทำจุดต่ำสุดที่ระดับ 48.00 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 279.05 ล้านบาท

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART เปิดเผยว่า ผลประกอบการของกลุ่มเจ มาร์ทในช่วงครึ่งปีแรก 65 ถือว่าขยายตัวตามเป้าหมายที่วางไว้ คือเติบโตเกินกว่า 50% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า และยังคงมีความมั่นใจว่าแนวโน้มครึ่งปีหลัง การเติบโตจะยังเป็นไปตามแผนงาน หรือเติบโตมากกว่า 50%

สำหรับธุรกิจหลักๆ ในกลุ่มเจ มาร์ท เช่น บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT, บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER, บริษัท เคบีเจ แคปปิตอล จำกัด, บริษัท เจพีประกันภัย จำกัด, บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด, บริษัท เจเอเอส แอสเสท จำกัด ฯลฯ

“JMT ยังมียอดเก็บหนี้ได้ดีมาก เช่นเดียวกับซิงเกอร์ฯ ที่มียอดขายสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และยังสามารถปล่อยสินเชื่อได้ระดับสูง ส่วนธุรกิจโมบายของเรา มียอดขายเพิ่มขึ้นเช่นกัน” นายอดิศักดิ์ กล่าว

นายอดิศักดิ์ กล่าวย้ำว่า แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่เป็นขาขึ้นนั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบกับกลุ่มเจ มาร์ท เพราะว่าทั้งกลุ่มฯ ได้รับเงินเพิ่มทุนจากกลุ่มบีทีเอสมากว่า 3 หมื่นล้านบาท ที่กระจายไปในบริษัทลูกค้า JMT, SINGER และตัวของเจ มาร์ทเองด้วย ดังนั้นในด้านของ JMT เงินที่จะนำไปซื้อหนี้จึงไม่ได้มีต้นทุนด้านดอกเบี้ย รวมถึงซิงเกอร์ฯ ก็ไม่ได้มีผลด้านต้นทุนสินเชื่อ โดยเงินเพิ่มทุนนี้รองรับการขยายตัวของทั้งกลุ่มไปได้ในช่วงอีก 1-2 ปีข้างหน้า

ด้าน บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า คาดการณ์ผลประกอบการปี 65 ของเจ มาร์ทไว้ที่ 2,082 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 68% และปรับราคาเหมาะสมขึ้นเป็น 75 บาทต่อหุ้น

Back to top button