TIGER ทะยาน 24% เก็งรายได้-กำไรปีนี้ฟื้น หลังคว้างานเพิ่มดันแบ็กล็อก 1.5 พันลบ.

TIGER พุ่ง 24% ลุ้นรายได้-กำไรปีนี้ฟื้น หลังทยอยเซ็นงานใหม่ 500-600 ลบ. ในครึ่งปีหลังดันแบ็กล็อกทั้งปี 1.2-1.5 พันลบ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 ก.ย.65) ราคาหุ้น บริษัท ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TIGER ณ เวลา 12:24 น. อยู่ที่ระดับ 2.46 บาท บวก 0.47 บาท หรือ 23.62% สูงสุดที่ระดับ 2.58 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.94 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 74.73 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้น TIGER ที่ปรับตัวขึ้นบนกระดานนั้นคาดจะมาจากการที่นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรผลประกอบการ โดยก่อนหน้านี้ นายจตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TIGER เปิดเผยว่า หลังจากที่โควิด-19 ได้คลี่คลายลงไป และเริ่มมีการเปิดเมือง เปิดประเทศกลับมาอีกครั้ง ส่งผลให้เศรษฐกิจไทยกลับมาฟื้นตัวขึ้น และทำให้การลงทุนต่างๆเริ่มทยอยกลับมา โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าภาคเอกชนที่มีเริ่มเห็นการกลับมาทยอยลงทุนก่อสร้างโครงการต่างๆจากแผนเดิมที่ชะลอการลงทุนในช่วงโควิด-19 ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่บริษัทจะเข้าไปขยายการรับงานมากขึ้น จากเดิมที่มีกลุ่มงานรับเหมาก่อสร้างและตกแต่งภายในของลูกค้าหน่วยงานภาครัฐเป็นหลัก โดยที่สัดส่วนงานของกลุ่มลูกค้าภาคเอกชนในปีนี้จะเพิ่มขึ้นมาที่ 10% และสัดส่วนกลุ่มลูกค้าหน่วยงานภาครัฐจะอยู่ที่ 90%

โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทเดินหน้าติดตามและเข้าประมูลงานรับเหมาก่อสร้างและตกแต่งภายในอย่างต่อเนื่อง โดยชนะการประมูลมาได้จำนวนหนึ่ง ซึ่งจะมีการทยอยเซ็นสัญญาในช่วงครึ่งปีหลังราว 500-600 ล้านบาท คาดว่าจะทำให้บริษัทสามารถรักษาระดับมูลค่างานในมือ (Backlog) ในช่วงสิ้นปี 65 กลับไปใกล้เคียงกับช่วงก่อนเกิดโควิด-19 ที่ 1.2-1.5 พันล้านบาท และยังคงมีงานประมูลโครงการใหม่ๆ ที่บริษัทอยู่ระหว่างติดตามอย่างต่อเนื่อง

ด้านภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 65 บริษัทมั่นใจว่าจะเห็นการฟื้นตัวกลับไปใกล้เคียงกับช่วงระดับก่อนเกิดโควิด-19 ทั้งในส่วนของรายได้และกำไร จากการที่การก่อสร้างต่างๆสามารถทำได้ต่อเนื่อง ไม่มีการติดขัดในเรื่องมาตรการควบคุมโควิด-19 ที่เข้มงวดเหมือนช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ทำให้สามารถทำงานส่งมอบลูกค้าได้ตามกำหนด และมีงานใหม่ๆที่เข้ามาเสริมทยอยรับรู้รายได้ โดยที่ปัจจุบันบริษัทมี Backlog ราว 900 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในครึ่งปีหลังราว 60-70%

Back to top button