TRUE-DTAC วิ่งคึก! เก็งบอร์ด กสทช.ไฟเขียวควบรวม คาดรู้ผล ต.ค.นี้

นักลงทุนเข้าเก็งกำไร TRUE-DTAC ลุ้นกสทช.ไฟเขียวควบรวมกิจการ คาดรู้ผลช่วงเดือนต.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 ก.ย.65) ณ เวลา 16:11 น. ราคาหุ้น บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE อยู่ที่ระดับ 4.68 บาท บวก 0.08 บาท หรือ 1.74% สูงสุดที่ระดับ 4.72 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 4.60 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 503.88 ล้านบาท

ด้านราคาหุ้น บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC อยู่ที่ระดับ 44 บาท บวก 0.25 บาท หรือ 0.57% สูงสุดที่ระดับ 44.75 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 43.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 395.98 ล้านบาท

ด้านนายพิสุทธิ์ งามวิจิตวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ดีลควบรวมกิจการระหว่าง TRUE กับ DTAC วันนี้มีกระแสข่าวว่าสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ส่งแผนเยียวยาจากการควบรวมให้กับบอร์ด กสทช.ทำให้มีการตีความว่าใกล้จะอนุญาตควบรวมกิจการ ราคาหุ้น TRUE และ DTAC จึงปรับขึ้น

อย่างไรก็ตาม นายพิสุทธิ์ คาดว่า กสทช.น่าจะมีการพิจารณาการควบรวมกิจการ TRUE-DTAC ในเดือน ต.ค.เนื่องจากต้องรอกฤษฎีกาตีความอำนาจพิจารณาดีลควบรวม TRUE-DTAC อีกครั้ง และกรรมการ กสทช.เพิ่งได้รับแต่งตั้งใหม่เพิ่มอีก 1 คนคาดว่าจะเข้ารับตำแหน่งในเร็วๆ นี้

ด้าน นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช.กล่าวว่า การประชุมบอร์ด กสทช.วันนี้ยังไม่มีมติเกี่ยวกับการควบรวมกิจการ TRUE-DTAC โดยสำนักงาน กสทช.ได้นำเสนอข้อมูลเพิ่มเติมตามที่บอร์ด กสทช.ได้ขอไป ซึ่งรวมถึงแผนเยียวยา ซึ่งสำนักงานฯ เพิ่งนำส่งมา ดังนั้น บอร์ดกสทช.คงต้องใช้เวลาพิจารณาข้อมูลทั้งหมดก่อน คาดว่าจะมีการพิจารณาคำขอควบรวมกิจการระหว่าง TRUE -DTAC ในการประชุมครั้งหน้าวันที่ 14 ก.ย.65

อย่างไรก็ดี สำนักงาน กสทช.ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการควบรวมในทุกมิติ ทั้งทางด้านการแข่งขัน กฎหมาย เศรษฐศาสตร์ เพื่อไม่ให้เกิดการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค.65

Back to top button