JASIF ดีดแรง 8% รับข่าวดีล “JAS-ADVANC” ไม่ล่ม

JASIF เด้งแรง 8% นักลงทุนเชื่อมั่นดีล “JAS-ADVANC” ไม่ล่ม แนะจับตาประชุม 23 ก.ย.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 ก.ย.65) ราคาหุ้น กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน หรือ JASIF ณ เวลา 10:10 น. อยู่ที่ระดับ 7.90 บาท บวก 0.30 บาท หรือ 3.95% สูงสุดที่ระดับ 7.90 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 7.60 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 117.06 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้น JASIF ที่ปรับตัวขึ้นบนกระดานนั้นคาดจะมาจากการที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง ระบุว่า JASIF จะมีการประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนรวมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ในวันศุกร์ที่ 23 กันยายน นี้ ขณะที่แหล่งข่าวจากวงการตลาดทุน เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวต่างๆเกี่ยวกับธุรกรรมดังกล่าวออกไปในเชิงลบ ทำให้นักลงทุนบางส่วนที่ถือหน่วย JASIF ขายออกมาจนเกิดการแพนิก ซึ่งจากการทำเซอร์เวย์ไปยังนักลงทุนสถาบัน และรายย่อยใน JASIF พบว่านักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่เห็นด้วยที่จะให้ ADVANC เข้ามา และพอที่จะยอมรับได้กับการขอลดค่าเช่ากับผลตอบแทนที่จะได้รับ

ส่วนนักลงทุนรายย่อย ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนถือหน่วยลงทุนใน JASIF มากกว่า 50% ของหน่วยลงทุนทั้งหมดของ JASIF นั้น พบว่าประมาณ 80-90% จะไม่โหวตในวาระ 1.3 เกี่ยวกับการขอเปลี่ยนแปลงสัญญาเช่าของ 3BB ที่มีต่อ JASIF แต่จากการสอบถามของ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ไปยังผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใน JAS ได้รับคำตอบยืนยันว่า “ดีลจะไม่ล้ม” แน่นอน

Back to top button