EIC ส่งบริษัทย่อย “ไทย ไพร์ม” เข้าถือหุ้น 2 บริษัท ผู้ประกอบธุรกิจกีฬา

EIC ส่งบริษัทย่อย "ไทย ไพร์ม" เข้าถือหุ้น “บ.สปอร์ต อีเวนท์ - บ.โกลบอล เลเจนด์ ซีรี่ส์” เพื่อขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่วงการกีฬา


บริษัท อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ EIC ระบุว่า บริษัทได้ส่งบริษัท ไทย ไพร์ม อินเวสท์เมนท์ ลิมิเต็ด จำกัด (TPIL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้น 100% เข้าลงทุนในสองธุรกิจใหม่ในวงการกีฬา โดยเข้าซื้อหุ้น 30% ใน บริษัท สปอร์ต อีเวนท์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด (SEI) และถือหุ้นอีก 28.5% ใน บริษัท โกลบอล เลเจนด์ ซีรี่ส์ (GLS) ซึ่งจะช่วยขยายฐานลูกค้า และแฟนบอล ซึ่งเอื้อแก่การลงทุนอื่นๆของบริษัทในกีฬาฟุตบอล

“แผนการลงทุนในครั้งนี้ คือส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์ระยะยาวในธุรกิจกีฬา ซึ่งการลงทุนในธุรกิจใหม่ครั้งนี้ จะช่วยให้เราขยายฐานลูกค้า และ แฟนบอล ซึ่งเอื้อแก่การลงทุนอื่นๆ ของเราในกีฬาฟุตบอลอีกด้วย จึงนับว่าเป็นโอกาสที่ดีเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยพัฒนากีฬาฟุตบอลในตลาดที่ธุรกิจกีฬายังมีช่องทาง และสามารถเติบโตได้อีก”นายบี เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร กล่าว

ทั้งนี้ SEI เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขัน เวิล์ดฟุตบอลไฟว์ส (F5WC) และเวิล์ดซ็อคเกอร์ไฟว์ส (World Soccer 5’s) ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลประเภทผู้เล่น 5 คนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก มีนักเตะสมัครเล่นกว่า 1.3 ล้านคน จากทั่วโลกเข้าร่วมในการแข่งขัน

ขณะเดียวกันยังมี โกลบอล เลเจนด์ ซีรี่ส์ (GLS) ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลอันทรงเกียรติที่ประกอบไปด้วยสุดยอดขุนพลนักเตะในตำนานที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก อาทิ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ หลุยส์ ฟิโก้ ไมเคิล โอเว่น ฮิเดโตชิ นากาตะ พอล สโคลส์ และคลาเรนซ์ เซดอร์ฟ รวมไปถึง โกลบอล เลเจนด์ อคาเดมี่ (GLS Academy) ที่ร่วมมือกับกระทรวงการศึกษาแห่งรัฐบาลจีนพัฒนากีฬาฟุตบอลให้แก่เยาวชนจีนทั่วประเทศ

Back to top button