SM ปิดเทรดวันแรกพุ่ง 8% แตะ 2.20 บ. ซื้อขายทะลัก 3 พันลบ.

SM ปิดเทรดวันแรกที่ระดับ 2.20 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 8% จากราคาไอพีโอ 2.04 บาท มูลค่าการซื้อขายแน่น 3.05 พันล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 ธ.ค.65) บริษัท สตาร์ มันนี่ จำกัด (มหาชน) หรือ SM ปิดเทรดวันแรกที่ระดับ 2.20 บาท บวก 0.16 บาท หรือ 7.84% สูงสุดที่ระดับ 2.68 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.06 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.05 พันล้านบาท

ด้าน นายชูศักดิ์ วิวัฒน์วงศ์เกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์ มันนี่  จำกัด (มหาชน) หรือ SM กล่าวว่า บริษัทได้นำหลักทรัพย์เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรก โดยเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพการเติบโตของ SM ที่โดดเด่นในอุตสาหกรรมธุรกิจจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งเงินสดและเงินผ่อน และสินเชื่อที่ครบวงจร มีจุดแข็งจากประสบการณ์การทำงานยาวนานถึง 30 ปี มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้าและผู้ใช้บริการในภาคตะวันออก มีสาขากระจายไปตามแหล่งชุมชน และมีจรรยาบรรณทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง  โดยบริษัทให้ความสำคัญกับการกำกับดูแล และบริหารความเสี่ยงอย่างระมัดระวัง และมีการติดตามหนี้ด้วยหลักธรรมาภิบาล และเน้นการปล่อยสินเชื่อที่มีคุณภาพ ทำให้อัตราส่วน NPL ของบริษัทอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ ธุรกิจของ SM มีพื้นที่หลักอยู่ในโซนภาคตะวันออก ซึ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจที่ได้นโยบายสนับสนุนการลงทุนจากภาครัฐ ในโครงการ EEC  ทำให้มีการลงทุนและการเติบโตในจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นภาคครัวเรือน ภาคอุตสาหกรรม ภาคโลจิสติกส์ และภาคการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นโอกาสทองของ SM ในขยายการเติบโตในพื้นที่ดังกล่าวได้เพิ่มขึ้น พร้อมเดินหน้าในการพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์สินเชื่อทางการเงินใหม่ๆ ที่หลากหลาย เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า พร้อมทั้งเสริมศักยภาพหรือขยายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการตามจังหวัดที่สำคัญของประเทศ

โดยบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการให้บริการสินเชื่อผ่อนชำระ สินเชื่อเช่าซื้อ สินเชื่ออุปโภคบริโภค ภายใต้แนวความคิดเพื่อให้ลูกค้ามีความรู้ทางการเงิน (Financial Literacy) และภูมิคุ้มกันทางการเงินที่เข้มแข็ง รวมทั้ง การนำเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุนการทำงาน จะทำให้ SM เติบโตได้อย่างแข็งแรงในอนาคต ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง

อย่างไรก็ดี ในปี 2566 คาดว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเศรษฐกิจโดยรวมเริ่มมีการฟื้นตัว ประกอบกับมีปัจจัยหนุนจาก EEC และเงินระดมทุนจะสนับสนุนแผนการเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้        

Back to top button