Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 7 ก.พ.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (7 ก.พ.66) คาด SET ยังแกว่งตัว Sideways ต่อเนื่อง ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,675-1,690 จุด บรรยากาศการลงทุนยังขาดปัจจัยบวกเข้ามาหนุนหลังจากที่ถูกกดดันจากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของ FED อาจสูงกว่าที่ตลาดเคยประเมินจากเดิมที่คาด Peak ที่ 4.75-5% เริ่มปรับเป็น 5-5.25% หรืออาจสูงกว่า ส่งผลให้เม็ดเงินยังคงไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงทั้งหุ้น พันธบัตร และเข้าถือดอลลาร์ที่พลิกกลับมาแข็งค่าขึ้นเร็ว

ประกอบกับตลาดหุ้นที่โลกปรับตัวขึ้นเด่นโดย MSCI World Index +8.3% YTD ทำให้เผชิญแรงขายทำกำไรระยะสั้น ส่วนในประเทศเงินเฟ้อไทยเดือน ม.ค. เริ่มชะลอเล็กน้อยและมีแนวโน้มทยอยอ่อนตัวลงต่อเนื่องในเดือนถัดๆไป แต่ยังคงสูงกว่าระดับ 2% และดอกเบี้ยนโยบายของกนง. ทำให้คาดยังเห็นการเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่อง

ด้านราคาน้ำมันดิบเริ่มทรงตัวได้หลังจากพักฐานติดต่อกันหลายวันก่อนหน้า แต่ยังเป็นระดับที่ต่ำเทียบกับปีก่อน จึงยังเป็นบวกต่อกลุ่ม Anti-Commodity และ Consumption Play ให้ยังปรับตัวดีกว่าตลาด โฟกัสของตลาดในเดือนนี้ยังอยู่ที่การประกาศกำไรไตรมาส 4/65 ของบริษัทจดทะเบียนจะเริ่มทยอยออกมาหนาตามากขึ้น ส่วนจังหวะพักตัวของดัชนียังมองเป็นโอกาสทยอยสะสมระยะกลาง-ยาว

กลยุทธ์ : เลือกเก็งกำไรหุ้นไตรมาส 4/65 แข็งแกร่ง // ระยะกลาง-ยาวสะสม Domestic และ Reopening Play ช่วงพักตัว

หุ้นเด่นเดือน ก.พ. : BA, BDMS, BEM, CENTEL, NOBLE

Back to top button