BKD วิ่งต่อ 4% หลังสะพัด “เจมาร์ท” บิ๊กล็อตเฉียด 10% ต่อยอดธุรกิจรีโนเวท

BKD วิ่งต่อ 4% นักลงทุนเข้าเก็งกำไรหลังเกิด บิ๊กล็อตเมื่อวันที่ 14 ก.พ. 66 จำนวน 100 ล้านหุ้น มูลค่า 216 ล้านบาท สะพัดว่า “เจมาร์ท” ทำแล้วเข้ามาถือหุ้นสัดส่วน 9.20% หวังต่อยอดธุรกิจรีโนเวท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 ก.พ.66) ราคาหุ้น บริษัท บางกอก เดค-คอน จำกัด (มหาชน) หรือ BKD ล่าสุด ณ เวลา 10:18 น. อยู่ที่ระดับ 2.86 บาท บวก 0.12 บาท หรือ 4.38% สูงสุดที่ระดับ 2.96 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.76 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 60.43 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้นปรับตัวขึ้นต่อรับรู้จากหลังมีรายการธุรกรรมการเข้าซื้อขายหุ้นของ BKD (บิ๊กล็อต) จำนวน 100 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.16 บาท หรือคิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 216 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามการทำรายการดังกล่าว แหล่งข่าวจากวงการตลาดทุน กล่าวกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ว่า บิ๊กล็อตจำนวน 100 ล้านหุ้นดังกล่าว เกิดจากการเข้าซื้อหุ้นใน BKD ของบริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART โดยมีเป้าหมายเพื่อต้องการสร้างพันธมิตรเพิ่ม และการต้องการต่อยอดเรื่องของ Ecosystem ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น ทั้งนี้ ภายหลังการเข้าซื้อหุ้น ทำให้เจ มาร์ทเข้าถือหุ้น BKD ประมาณ 9.20%

ทั้งนี้ เชื่อว่าโดยจากธุรกิจของ BKD ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับงานรับเหมาตกแต่งภายในอาคาร ประเภทคอนโดมิเนียม โรงแรม สำนักงาน ห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ประกอบกับเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูปตามคำสั่งซื้อลูกค้า น่าจะเข้ามาสร้างซินเนอร์ยี่ให้กลุ่ม JMART ได้มากยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะบริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการบริหารจัดการพื้นที่เช่าภายในศูนย์การค้า ภายใต้ชื่อ IT Junction การพัฒนาและบริหารพื้นที่รูปแบบตลาดชุมชนภายใต้ชื่อ J Market การพัฒนาและบริหารพื้นที่ในรูปแบบศูนย์การค้าชุมชน ภายใต้ชื่อ The Jas และกำลังมีแผนขยายโครงการอีกหลายแห่ง ถือว่ามีความเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจของ BKD ทำให้มีโอกาสรับงานตกแต่งภายในได้มากขึ้นไปด้วย

Back to top button