SECURE ดีดบวก 3% ลุ้นแผนผนึก Group-IB ดันรายได้ปีนี้โต 15% ตามเป้า

SECURE เด้ง 3% หลังร่วงยาว 5 วันติด จับตาแผนผนึก Group-IB ผลักดันรายได้ปีนี้โตตามเป้า 15% พร้อมกันนี้ยังมองหาพันธมิตรด้าน IT เพิ่ม เสริมแกร่งธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 มี.ค.66) บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จำกัด (มหาชน) หรือ SECURE ณ เวลา 10:27 น. อยู่ที่ระดับ 14.30 บาท สูงสุดที่ระดับ 14.40 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 14.20 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 1.22 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ นายนักรบ เนียมนามธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SECURE กล่าวว่า ในปี 2566 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 15% ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นบริษัทจะพยายามทำให้ได้ 2 Digit ขณะที่ปัญหาด้านอัตราแลกเปลี่ยนและการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ มองว่าปีนี้จะคลี่คลายช่วงปลายปีก่อนทำให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ (Vendors) สามารถส่งมอบสินค้าประเภทฮาร์ดแวร์ให้กับบริษัทได้มากขึ้น

รวมถึงมองว่าความท้าทายในปีนี้ของอุตสาหกรรมด้าน IT คือบุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ ซึ่งในทุกปีทางบริษัทได้มีการผลักดันและฝึกอบรมคนรุ่นใหม่เพื่อสร้างทีมให้มีความเชี่ยวชาญและมีความพร้อมเพื่อรองรับงานของบริษัท

ทั้งนี้บริษัทได้มีการลงทุนสร้างศูนย์ให้บริการทางด้านเทคนิค (Technical Support Center) ก่อนหน้านี้ และได้มีการร่วมมือกับทาง Group-IB บริษัทระดับโลกด้าน Cyber Security ซึ่งมีแผนที่จะเปิดสำนักงานในไทย โดยปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนขอ BOI ตามแผนจะมีการย้ายทีม R&D จากสิงคโปร์มาไทย 60-70 คน เพื่อร่วมกันพัฒนาด้าน Digital Risk Protection Security

นอกจากนี้บริษัทยังมองหาบริษัททางด้าน IT เพื่อเข้ามาร่วมกันทำงานในอนาคตอีกด้วย นอกจากนี้การเลือกตั้งที่จะจัดขึ้นเร็วๆ นี้ เชื่อว่าทุกรัฐบาลจะต้องมุ่งเน้นมาทางด้าน Digital เนื่องจากจะช่วยส่งเสริมการได้เปรียบในการแข่งขันของประเทศ

Back to top button