TEAMG พุ่งแรง 18% ปักธงรายได้ปีนี้โต 10% แบ็กล็อกแน่น 4.1 พันล้าน

TEAMG พุ่งแรง 18% ปักธงรายได้ปีนี้โต 10% ตุนแบ็กล็อกแน่น 4.1 พันล้าน พร้อมจับตาธุรกิจที่ปรึกษา "คาร์บอนฟุตพริ้นท์" หนุนผลงานเข้าเป้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29 มี.ค.66) ราคาหุ้น บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG ล่าสุด ณ เวลา 16:13 น. อยู่ที่ระดับ 10.50 บาท บวก 1.60 บาท หรือ 17.98% สูงสุดที่ระดับ 10.60 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 3.12 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 193.80 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้นางสาวนวลแพร ภัทรมัย ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผน และสื่อสารองค์การและนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า สำหรับแผนธุรกิจของบริษัทฯในปี 2566 จะให้บริการที่ปรึกษาในการจัดทำคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์, องค์กร, งานอีเว้นท์ และการบริการ (Carbon footprint for product/organization/event/service)

ทั้งนี้ บริษัทฯมีการดำเนินบริการให้คำแนะนำการระบุแหล่งปล่อยและกักเก็บ ก๊าซเรือนกระจกจากกิจกรรมต่างๆ ตามแนวทางขององค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก โดยให้คำปรึกษาการพัฒนาโครงการเพื่อลด/กักเก็บก๊าซเรือนกระจก การขอรับรองคาร์บอนเครดิต รวมถึงการขึ้นทะเบียนเพื่อขอรับรองการลด/เก็บกักก๊าซเรือนกระจกกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ บริษัทฯวางโครงการในเป้าหมายครึ่งแรกของปี 2566 คาดว่าได้งานมีทั้งท่าอากาศยานในต่างจังหวัด รถไฟฟ้าสีต่างๆ ออกแบบนิคมอุตสาหกรรมระบบประปา ควบคุมงานก่อสร้างคลังสินค้าเอกชนออกแบบควบคุมงานก่อสร้างโครงการ Mixed use ของเอกชนเป็นต้น

ขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้าหมายในปี 2566 ว่ารายได้รวมเติบโต 10% เนื่องจากจะมีการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) จาก ณ สิ้นปี 2565 มีจำนวน 4,100 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามคาดงานใหม่ที่จะทยอยเข้ามาในปีนี้ก็จะช่วยเสริมพอร์ตอย่างต่อเนื่องผลักดันให้บริษัทเติบโตแข็งแกร่งต่อไป

Back to top button