COTTO เด้ง 5% หลังตลท.ปลด SP – รับเคาะแชร์สวอปหุ้นราคา 2.40 บ.

COTTO ดีด 5% หลังตลาดหลักทรัพย์ปลดเครื่องหมาย SP ช่วงบ่ายวันนี้ และรับ SCG Decor เคาะแชร์สวอปราคาเสนอซื้อ 2.40 บ. สูงกว่ากระดาน ภายหลังจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทอนุมัติให้เพิกถอนหลักทรัพย์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (6 ม.ค.66) ราคาหุ้น บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ COTTO ณ เวลา 15:49 น. อยู่ที่ระดับ 2.32 บาท บวก 0.12 บาท หรือ 5.45% สูงสุดที่ระดับ 2.38 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.24 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 133.59 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้นที่กลับมาดีดกลับขึ้นมา ได้รับข่าวทางตลาดหลักทรัพย์ฯ มีการปลดเครื่องหมาย SP ของ COTTO เป็นวันแรก 30 มี.ค. 66 รอบบ่ายวันนี้

อนึ่งก่อนหน้านี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประกาศขึ้นเครื่องหมาย SP โดยมีผลตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 29 มี.ค.66- 30 มี.ค.66 เนื่องจากบริษัทขอพักการซื้อขายหลักทรัพย์ชั่วคราว โดยบริษัทอยู่ระหว่างรอการเปิดเผยสารสนเทศสำคัญ ซึ่ง COTTO ได้รับข้อเสนอจาก บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (SCG Decor) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ในการขอเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

ขณะเดียวกัน SCC เปิดเผยว่า ตามที่ได้แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างธุรกิจกระเบื้องเชรามิก และสุขภัณฑ์ของกลุ่มบริษัทย่อย เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2566 นั้น บริษัทขอแจ้งให้ทราบว่าที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัทเอสซีจี เดคคอร์ จำกัด หรือ SCG Decor เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติแผนการปรับโครงสร้างธุรกิจ

โดย SCG Decor มีแผนจะออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกของ SCG Decor และนำหุ้นของ SCG Decor เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกดังกล่าวจะเกิดขึ้น พร้อมกับการทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ COTTO ที่ถือโดยผู้ถือหุ้นรายอื่นในราคาหุ้นละ 2.40 บาทต่อหุ้น คำเสนอซื้อหลักทรัพย์ ภายหลังจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ COTTO อนุมัติให้เพิกถอนหลักทรัพย์ และการเพิกถอนหลักทรัพย์ได้รับอนุมัติจากตลาดหลักทรัพย์ฯ

ทั้งนี้ผู้ถือหุ้น COTTO ที่ตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์จะได้รับคำตอบแทนเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SCG Decor (การแลกหุ้น หรือ Share Swap) โดยจะไม่มีการชำระค่าตอบแทนในรูปแบบของตัวเงิน (No Cash AlIternative)

Back to top button