เปิดรับสมัคร ส.ส.แบ่งเขต กทม.วันแรกคึกคัก “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม-อุ๊งอิ๊ง” ร่วมลุ้นเบอร์

บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ของกรุงเทพมหานคร เปิดรับสมัครวันนี้เป็นวันแรก ไปจนถึงวันที่ 7 เมษายนนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคการเมืองคนสำคัญ ทยอยเดินทางมาที่ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครตั้งแต่ช่วงเช้า


3 เม.ย. 66  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศวันแรกของการเปิดรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตบกรุงเทพมหานคร 33 เขต ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทยญี่ปุ่น-ดินแดง บรรยากาศคึกคัก โดยผู้สมัครและผู้สนับสนุนต่างทยอยเดินทางมาก่อนเวลา 05.30 ที่ประตูสนามกีฬาฯจะเปิด โดยทั้งหมดต่างสวมเสื้อแสดงสัญลักษณ์ของพรรคหรือผู้สมัครที่ตนเองสนับสนุน มีการเตรียม  ดอกกุหลาบ พวงมาลัยดอกดาวเรือง ป้ายข้อความให้กำลังใจโดยมุ่งหวังให้ผู้สมัครที่ตนสนับสนุนได้รับหมายเลขประจำตัวที่เป็นเลขมงคลและง่ายต่อการหาเสียง ส่วนป้ายแนะนำตัวที่เตรียมมาก็พร้อมจะเขียนหมายเลขประจำตัวของผู้สมัคร ทันทีที่สมัครเสร็จสิ้น

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคการเมืองต่างๆรวมทั้งแกนนำก็ทยอยเดินทางมาถึงสถานที่รับสมัครเพื่อให้กำลังใจ ผู้สมัครส.ส.กทมของพรรคทั้ง 33 เขต อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายพีระพันธ์ สารีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้อำนวยการเลือกตั้ง กทม. พรรคภูมิใจไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีการให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าไปให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า บรรยากาศก็สดใสดี เห็นประชาชน และผู้สมัครพรรคต่างๆ มา ส่วนใหญ่ก็รู้จัก ทักทายกัน เพราะเราก็ทำเพื่อประเทศชาติ การเลือกตั้งครั้งนี้ ก็คุยกันมาในพรรครวมไทยสร้างชาติตั้งแต่แรก ก็ไม่กังวล

ขณะเดียวกันทางผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมไม่ลงปาร์ตี้ลิสต์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องดูว่ามีความจำเป็นหรือไม่ ต้องดูว่าตนเองมีหน้าที่อะไร ไม่ใช่ตนเองมีหน้าที่แค่ทำงานด้านการเมืองอย่างเดียว ซึ่งก็ทำมาตลอด แต่ตนเองมีหน้าที่อื่นด้วย   ส่วนเรื่องขึ้นเวทีดีเบต สิ่งที่ทำนั้นไม่ใช่จะขึ้นเวทีชี้แจงภายใน 2-3 นาที ทั้งนี้การเลือกตั้งทั่วประเทศครั้งนี้หัวหน้าพรรคของรวมไทยสร้างชาติได้เตรียมไว้แล้ว แต่ละภาค แต่ละเขต โดยทุกคนได้แนวทางจากเราไปหมดแล้ว ให้ประชาชนเห็นว่าที่เขาต้องการเกิดขึ้นแล้ว ส่วนที่ยังไม่เกิดก็จะทำต่อ

สำหรับกระบวนการรับสมัครเริ่มต้นในเวลา 8.30  ตามขั้นตอนผู้สมัครที่เดินทางมาถึงจะต้องลงเวลาการ เพื่อเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่าผู้สมัครรายใดมาถึงก่อนเวลา 8.30 น. หากผู้สมัครมาพร้อมกันจะต้องตกลงลำดับการยื่นใบสมัคร หากตกลงกันไม่ได้จะมีการจับฉลาก 2 รอบ  รอบแรกผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง จะเขียนชื่อผู้สมัครบนสลากแล้วใส่ในภาชนะ เพื่อจับชื่อทีละ 1 ใบ  เป็นการจับลำดับเพื่อให้ผู้สมัครไปจับหมายเลขที่จะได้หมายเลขลำดับการยื่นใบสมัคร เมื่อสมัครเสร็จ ลำดับการยื่นใบสมัครจะเป็นหมายเลขประจำตัวผู้สมัครที่ใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง

Back to top button