“เอกภาวิน” ชี้เป้าเก็บหุ้น “กำไรดี-ปันผลเยี่ยม”

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” คาดว่า SET วอลุ่มเบาบางสัปดาห์นี้ก่อนหยุดยาวช่วงสงกรานต์ ขณะที่แนะหุ้นโดดเด่นคาดกำไรไตรมาส 1/66 ออกมาดี พ่วงจ่ายปันผลเยี่ยม BBL - HMPRO - AP – KKP - KTB – LH


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (10 เม.ย. 66) โดยมองการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้จะมีวันเทรดเพียง 3 วัน ซึ่งถ้าดูในอดีตช่วงสงกรานต์มูลค่าการซื้อขายก็จะเบาบาง และดัชนีจะมีการเคลื่อนไหวในกรอบแคบ ๆ  แต่ยังคงมีความผันผวนอยู่บ้าง โดยเฉพาะตัวของ บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ  DELTA ที่ยังคงมีอิทธิพลต่อตลาดในระยะนี้ ทำให้มองว่ายังกดอยู่ในกรอบ โดยให้กรอบแนวรับอยู่ที่ 1,570 -1,560 จุด ส่วนกรอบแนวต้านอยู่ที่ 1,582–1,590 จุด

นอกจากนี้ ดูแล้วตลาดยังขาดปัจจัยหนุนใหม่ อีกทั้งยังปัจจัยที่มีอิทธิผลเคลื่อนไหวของตลาดก็ดูแล้วยังไม่มีเข้ามามากนัก และตลาดในต่างประเทศก็ยังปิดทำการก็ทำให้มูลค่าซื้อขายเบาบาง จึงมองเป็นการเคลื่อนไหวในกรอบแคบ ๆ ในช่วงนี้

ส่วนช่วงหลังสงกรานต์นั้นที่จะมีการประกาศผลประกอบการไตรมาสแรก ตรงนี้มองว่ายังชอบ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL เพราะมีความโดดเด่นในเรื่องการดำเนินงาน  ส่วนในภาพรวมนั้นจะมองถึงแบงก์ที่มีผลการโตบโตโดดเด่นสุดของกลุ่ม 50% และดูตัวที่มีความเสี่ยงต่ำธนาคารอื่นๆ ขณะเดียวกันเกี่ยวกับเรื่องดอกเบี้ยขาขึ้นก็ยังมีประโยชน์กับ BBL เพราะว่าสัดส่วนเงินฝากประจำนั้นน้อยกว่าแบงก์อื่น เลยทำให้ปรับตัวดี ถ้าจากจะซื้อแนะนำบริเวณกรอบแนวรับ 150 บาท ส่วนกรอบแนวต้าน 158-160 บาท

นอกเหนือจากกลุ่มแบงก์ ถ้าเปิดตลาดหลังกลับมาจากสงกรานต์แล้ว หุ้นตัว Outperform จะมี 2 กลุ่มให้เลือก คือตัวค้าปลีก ก็คือ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO ในช่วงนี้เป็นหน้าร้อนทำให้กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นตัวดึงยอดขายให้โฮมโปรมปรับตัวดีขึ้น อีกทั้งยังมีการขยายสาขาเพิ่มขึ้น ทำให้มีความเติบโต

ส่วนอีกกลุ่มก็คือหุ้นปันผล ที่มักจะปรับตัวได้ดีหลังสงกรานต์ ซึ่งทีด้วยกัน 4 ตัว คือ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP , ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน)  หรือ KKP , ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)  หรือ KTB , บริษัทแลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH ซึ่งจะขึ้น XD ประมานกลางเม.ย. ถึง พ.ค. โดยเป็นตัวเลือกที่โดดเด่นหลังสงกรานต์

Back to top button